Page 117 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 117
คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย
8. นักเรียนและครูร่วมกันสรุปประโยชน์ที่ได้จากการเล่นในมุมชุมชนน่าอยู่ และสิ่งที่สมาชิก
ทุกคนจะต้องรู้ในการใช้สิทธิในชุมชนและในการปฏิบัติหน้าที่ของตนเองในการดูแลรักษาและพัฒนาชุมชน
ของตนเอง
สื่อ/ แหล่งการเรียนรู้
1. มุมบ้าน
- บ้านจำาลอง, บ้านกระดาษ
- เครื่องครัวของเล่น
- ตุ๊กตาคน
2. มุมหนังสือ
- หนังสือนิทานเกี่ยวกับครอบครัว การทำาความดี และอื่น ๆ
3. มุมวิทยาศาสตร์
- แว่นขยาย
- ใบไม้,ต้นไม้จำาลอง
- ก้อนหิน, ดิน, ทราย
- แมลงจำาลอง
- แผ่นภาพวงจรชีวิตสัตว์
4. มุมบล็อก
- บล็อกไม้สี และสีธรรมชาติ
5. มุมเกมการศึกษา
- เกมเรียงลำาเหตุการณ์ “อย่าไว้ใจคนแปลกหน้า”
6. มุมชุมชนน่าอยู่ (มุมพิเศษ)
- สถานที่ในชุมชนจำาลอง
- อุปกรณ์ทำาความสะอาดของเล่น เช่นไม้กวาด ถังขยะ
116