Page 117 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 117

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย



                     8.  นักเรียนและครูร่วมกันสรุปประโยชน์ที่ได้จากการเล่นในมุมชุมชนน่าอยู่ และสิ่งที่สมาชิก
              ทุกคนจะต้องรู้ในการใช้สิทธิในชุมชนและในการปฏิบัติหน้าที่ของตนเองในการดูแลรักษาและพัฒนาชุมชน

              ของตนเอง

              สื่อ/ แหล่งการเรียนรู้
                     1.  มุมบ้าน
                       - บ้านจำาลอง, บ้านกระดาษ

                       - เครื่องครัวของเล่น
                       - ตุ๊กตาคน
                     2.  มุมหนังสือ

                       - หนังสือนิทานเกี่ยวกับครอบครัว การทำาความดี และอื่น ๆ
                     3.  มุมวิทยาศาสตร์
                       - แว่นขยาย
                       - ใบไม้,ต้นไม้จำาลอง
                       - ก้อนหิน, ดิน, ทราย

                       - แมลงจำาลอง
                       - แผ่นภาพวงจรชีวิตสัตว์
                     4.  มุมบล็อก

                       - บล็อกไม้สี และสีธรรมชาติ
                     5.  มุมเกมการศึกษา
                       - เกมเรียงลำาเหตุการณ์ “อย่าไว้ใจคนแปลกหน้า”
                     6.  มุมชุมชนน่าอยู่ (มุมพิเศษ)
                       - สถานที่ในชุมชนจำาลอง

                       - อุปกรณ์ทำาความสะอาดของเล่น เช่นไม้กวาด ถังขยะ






              116
   112   113   114   115   116   117   118   119   120   121   122