Page 118 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 118

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย



              การวัดและประเมินผล
                     1.  สังเกตการปฏิบัติตนในการเล่นร่วมกับผู้อื่น

                     2.  สังเกตการปฏิบัติตามข้อตกลงที่กำาหนดร่วมกันภายในห้องเรียน
                     3.  สังเกตความอดทน การแบ่งปัน และการรอคอย
                     4.  สังเกตการรู้หน้าที่ของตนเอง ต่อการดูแลรักษาชุมชนที่อยู่ร่วมกัน

              ข้อเสนอแนะ

                     ในขณะที่นักเรียนเลือกเล่นตามมุมประสบการณ์ ครูคอยช่วยอำานวยความสะดวกและแนะนำา
              การเล่นให้มีความหมายต่อนักเรียนมากขึ้นโดยการสมมติตัวครูเป็นเพื่อนเล่นคนหนึ่งร่วมกับนักเรียน เช่น
              ครูอาจช่วยสร้างเหตุการณ์สมมุติว่าหากมีขยะในชุมชนของเรามากมาย นักเรียน ๆ ควรจะทำาอย่างไร

              ให้ชุมชนของเราสะอาด น่าอยู่



































                                                                                            117
   113   114   115   116   117   118   119   120   121   122   123