Page 110 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 110
คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย
10. นักเรียนและครูร่วมสรุปกิจกรรมการเรียนรู้ หลักสำาคัญในสิทธิหน้าที่ของตนเองและผู้อื่นใน
การปฏิบัติตนเป็นสมาชิกที่ดีของชุมชนได้อย่างถูกต้อง การสร้างสรรค์ผลงานและการถ่ายทอดความคิด
ของตนเอง
11. นักเรียนนำาผลงานจัดแสดงเพื่อนำาเสนอประสบการณ์การเรียนรู้ของตนเอง
สื่อ/แหล่งเรียนรู้
1. เพลง ชุมชนของเราน่าอยู่
2. วัสดุ/อุปกรณ์ปฏิบัติกิจกรรมสร้างสรรค์
กิจกรรมที่ 1 ฉีก ปะ ติด ภาพถังขยะตาวิเศษ
1.1 ภาพวาดถังขยะ 3 ประเภท ได้แก่ ถังขยะรีไซเคิล สีเหลือง ถังขยะทั่วไป สีเขียว
1.2 ถังขยะอันตราย สีแดง
1.3 กระดาษสีเหลือง สีเขียว สีแดง
1.4 กาว
กิจกรรมที่ 2 การประดิษฐ์รถของเล่นจากวัสดุเหลือใช้
2.1 กล่องนม
2.2 ฝาขวดนำ้า 4 อัน
2.3 ไม้แหลม
2.4 ปืนกาว
2.5 กระดาษสี หรือสิ่งของเหลือใช้เพื่อตกแต่ง
กิจกรรมที่ 3 การประดิษฐ์โมบายจากวัสดุเหลือใช้
3.1 หลอด
3.2 เชือก
3.3 กระดาษแข็งสีต่าง ๆ (อาจเป็นเศษกระดาษแข็งเหลือใช้)
109