Page 110 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 110

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย



                     10. นักเรียนและครูร่วมสรุปกิจกรรมการเรียนรู้ หลักสำาคัญในสิทธิหน้าที่ของตนเองและผู้อื่นใน

              การปฏิบัติตนเป็นสมาชิกที่ดีของชุมชนได้อย่างถูกต้อง การสร้างสรรค์ผลงานและการถ่ายทอดความคิด
              ของตนเอง

                     11. นักเรียนนำาผลงานจัดแสดงเพื่อนำาเสนอประสบการณ์การเรียนรู้ของตนเอง

              สื่อ/แหล่งเรียนรู้

                     1.  เพลง ชุมชนของเราน่าอยู่
                     2.  วัสดุ/อุปกรณ์ปฏิบัติกิจกรรมสร้างสรรค์

                       กิจกรรมที่ 1 ฉีก ปะ ติด ภาพถังขยะตาวิเศษ
                            1.1  ภาพวาดถังขยะ 3 ประเภท ได้แก่ ถังขยะรีไซเคิล สีเหลือง ถังขยะทั่วไป สีเขียว

                            1.2  ถังขยะอันตราย สีแดง
                            1.3  กระดาษสีเหลือง สีเขียว สีแดง

                            1.4  กาว
                       กิจกรรมที่ 2 การประดิษฐ์รถของเล่นจากวัสดุเหลือใช้

                            2.1  กล่องนม
                            2.2  ฝาขวดนำ้า 4 อัน

                            2.3  ไม้แหลม
                            2.4  ปืนกาว

                            2.5 กระดาษสี หรือสิ่งของเหลือใช้เพื่อตกแต่ง
                       กิจกรรมที่ 3 การประดิษฐ์โมบายจากวัสดุเหลือใช้

                            3.1  หลอด
                            3.2  เชือก

                            3.3  กระดาษแข็งสีต่าง ๆ (อาจเป็นเศษกระดาษแข็งเหลือใช้)



                                                                                            109
   105   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115