Page 268 - รายงานฉบับสมบูรณ์ การประเมินศักยภาพและพัฒนาระบบงานและกระบวนการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน ตามมาตรา 257 (1) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550
P. 268

แผนภาพที่ 5.27 แสดงกระบวนการในการปฏิบัติงานเพื่อพิจารณาข้อร้องเรียนของ

                  ศูนย์บริการประชาชน

                                                            ยุติเรื่อง              สอบถามผู้ร้องเพิ่มเติม
                       1.การรับเรื่องร้องเรียน             ร้องเรียน


                                                                                      ข้อมูลไม่เพียงพอ

                                                                    พิจารณาความ

                      2. การตรวจสอบเรื่องร้องเรียน                  ครบถ้วนของข้อมูล/

                                                                    ข้อเท็จจริง

                                                                                       ข้อมูลเพียงพอ


                                                                 3.การด าเนินการเรื่องร้องเรียน



                       3.1 สั่งหน่วยงาน    3.2 สั่งหน่วยงาน   3.3 ตรวจสอบข้อเท็จจริง   3.4 ตั้งคณะกรรมการ

                                                                       ใน


                                                                      ได้รับ
                                                                                          พิจารณาความ

                      4. การตรวจสอบผล              การรับรายงาน                           สมบูรณ์ถูกต้อง
                                                                                          เหมาะสมของ

                                                                      ไม่ได้รับ           รายงาน


                                                                                                    ถูกต้อง
                        หนังสือเร่งรัด              5.การติดตามผล

                                                                               ตอบขอบคุณหน่วยงาน/ชี้แจงผู้ร้อง

                         ประชุมเร่งรัด

                                                          ยุติเรื่อง

                      พิจารณาผล

                      การด าเนินงาน
                                                          ระงับเรื่อง


                  ที่มา:พันศักดิ์เจริญ,2552 การศึกษาข้อร้องเรียนและผลการให้ความช่วยเหลือประชาชนของศูนย์บริการประชาชนส านักงานปลัด
                  ส านักนายกรัฐมนตรี, (การศึกษาค้นคว้าอิสระ ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (พัฒนาสังคม)มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร 2552)






                                                          - 223 -
   263   264   265   266   267   268   269   270   271   272   273