Page 271 - รายงานฉบับสมบูรณ์ การประเมินศักยภาพและพัฒนาระบบงานและกระบวนการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน ตามมาตรา 257 (1) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550
P. 271

แผนภาพที่ 5.29 แสดงขั้นตอนและระยะเวลาการด าเนินการ  ตู้  ปณ. 1111


                                             แผนผังแสดงขั้นตอนและระยะเวลาการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่ส่งเรื่องร้องเรียนทางไปรษณีย์

                                                    กรณีปกติสรุป 6 ขั้นตอน 1 จุดบริการ  รวมระยะเวลาประมาณ  9 วันท าการ / 1 เรื่อง


                                       ขั้นตอนที่ 1     ขั้นตอนที่  2   ขั้นตอนที่ 3    ขั้นตอนที่  4                ขั้นตอนที่  5                    ขั้นตอนที่  6


             - ผู้ร้องส่งเรื่องร้องเรียนที่เป็น
             หนังสือรับจาก  ตู้  ปณ. ๑๑๑๑  ส่วน/ฝ ่ าย   จนท. ตรวจสอบ   จนท. บันทึก   -พิจารณาเรื่อง          -ส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาทาง
             นรม.  รอง นรม.   รมด.นร.    -รับงานจาก ฝทบ.   ข้อมูลข้อเท็จจริง   ข้อมูล   ร้องเรียน             โทรศัพท์/โทรสาร/Web Portal / e-mail   แจ้งให้ผู้ร้องที่ร้องเรียนทราบ
             อื่นๆ                      -คัดแยกประเภท     เกี่ยวกับ    เรื่องร้องเรียน   -ท าหนังสือตอบผู้    และบันทึกการด าเนินการในระบบฯ      การด าเนินการเบื้องต้นและ
             - ฝบท.คัดแยกเรื่องเข้าส่วน/ฝ ่ าย   เรื่อง   เรื่องร้องเรียน   ในระบบฯ                                                                บันทึกการด าเนินการ
                                        -มอบหมายงาน                                  ร้อง                                                             ในระบบฯ
                                                                                     -เสนอ              กรณีที่เป็นหนังสือ
                                                                                     ผู้บังคับบัญชา                 -ผู้บังคับบัญชาพิจารณาลงนาม
                                                                                     ลงนาม                          -บันทึกการด าเนินการในระบบ


                                                1  วันท าการ           1  วันท าการ


                                                                                     -พิจารณาเรื่องร้องเรียน
                                                                                     -ท าหนังสือส่งเรื่องให้                                        แจ้งให้ผู้ร้องทราบ
                                                                                       หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง       -ผู้บังคับบัญชาพิจารณาลงนาม    การด าเนินการเบื้องต้น
                                                                                     -ท าหนังสือตอบผู้ร้อง         -บันทึกการด าเนินการในระบบฯ
                                                                                     -เสนอผู้บังคับบัญชาลง
                                                                                     นาม
                                                                                                                                                     ส่งหน่วยงาน
                                                                                                                                                   ที่เกี่ยวข้องพิจารณา



                                                                                                                                                     1  วันท าการ
                                                                                                    6  วันท าการ
                                                                                   - 225 -
   266   267   268   269   270   271   272   273   274   275   276