Page 271 - รายงานฉบับสมบูรณ์ การประเมินศักยภาพและพัฒนาระบบงานและกระบวนการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน ตามมาตรา 257 (1) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550
P. 271
แผนภาพที่ 5.29 แสดงขั้นตอนและระยะเวลาการด าเนินการ ตู้ ปณ. 1111
แผนผังแสดงขั้นตอนและระยะเวลาการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่ส่งเรื่องร้องเรียนทางไปรษณีย์
กรณีปกติสรุป 6 ขั้นตอน 1 จุดบริการ รวมระยะเวลาประมาณ 9 วันท าการ / 1 เรื่อง
ขั้นตอนที่ 1 ขั้นตอนที่ 2 ขั้นตอนที่ 3 ขั้นตอนที่ 4 ขั้นตอนที่ 5 ขั้นตอนที่ 6
- ผู้ร้องส่งเรื่องร้องเรียนที่เป็น
หนังสือรับจาก ตู้ ปณ. ๑๑๑๑ ส่วน/ฝ ่ าย จนท. ตรวจสอบ จนท. บันทึก -พิจารณาเรื่อง -ส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาทาง
นรม. รอง นรม. รมด.นร. -รับงานจาก ฝทบ. ข้อมูลข้อเท็จจริง ข้อมูล ร้องเรียน โทรศัพท์/โทรสาร/Web Portal / e-mail แจ้งให้ผู้ร้องที่ร้องเรียนทราบ
อื่นๆ -คัดแยกประเภท เกี่ยวกับ เรื่องร้องเรียน -ท าหนังสือตอบผู้ และบันทึกการด าเนินการในระบบฯ การด าเนินการเบื้องต้นและ
- ฝบท.คัดแยกเรื่องเข้าส่วน/ฝ ่ าย เรื่อง เรื่องร้องเรียน ในระบบฯ บันทึกการด าเนินการ
-มอบหมายงาน ร้อง ในระบบฯ
-เสนอ กรณีที่เป็นหนังสือ
ผู้บังคับบัญชา -ผู้บังคับบัญชาพิจารณาลงนาม
ลงนาม -บันทึกการด าเนินการในระบบ
1 วันท าการ 1 วันท าการ
-พิจารณาเรื่องร้องเรียน
-ท าหนังสือส่งเรื่องให้ แจ้งให้ผู้ร้องทราบ
หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง -ผู้บังคับบัญชาพิจารณาลงนาม การด าเนินการเบื้องต้น
-ท าหนังสือตอบผู้ร้อง -บันทึกการด าเนินการในระบบฯ
-เสนอผู้บังคับบัญชาลง
นาม
ส่งหน่วยงาน
ที่เกี่ยวข้องพิจารณา
1 วันท าการ
6 วันท าการ
- 225 -