Page 266 - รายงานฉบับสมบูรณ์ การประเมินศักยภาพและพัฒนาระบบงานและกระบวนการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน ตามมาตรา 257 (1) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550
P. 266

อัตราก าลัง

                         ศูนย์บริการประชาชน มีอัตราก าลังทั้งสิ้น 119 อัตรา ประกอบด้วย ข้าราชการ 50 อัตรา

                  พนักงานราชการ 30 อัตรา และลูกจ้างโครงการ 38 อัตรา

                  ตารางที่ 5.17 แสดงอัตราก าลังของศูนย์บริการประชาชน

                                             ต าแหน่ง                                    จ านวน

                  ผู้เชี่ยวชาญด้านมวลชน                                                    1

                  นักวิเคราะห์นโยบายและแผน                                                 27

                  นิติกร                                                                   35

                  เจ้าพนักงานธุรการ                                                        10

                  นักจัดการงานทั่วไป                                                       1

                  นักวิชาการคอมพิวเตอร์                                                    1

                  เจ้าหน้าที่ธุรการ                                                        3
                  พนักงานบันทึกข้อมูล                                                      7

                  เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน                                         32

                  เจ้าหน้าที่ระบบข้อมูลเทคโนโลยีสารสนเทศ                                   2

                                               รวม                                        119

                  ที่มา : รายงานประจ าปี 2553 ส านักงานปลัดนายกรัฐมนตรี หน้า 2 -3



                         5.4.6 แผนผังการด าเนินงานเรื่องราวร้องทุกข์

                         การศึกษาค้นคว้าของพันศักดิ์ เจริญ (2552 : 63) กล่าวถึง กระบวนการในการปฏิบัติงาน

                  เรื่องร้องเรียนเป็นการปฏิบัติงานโดยเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบจะต้องพิจารณาในเบื้องต้นว่าเรื่อง
                  ร้องเรียนเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของศูนย์บริการประชาชนที่จะรับไว้พิจารณาหรือไม่คือ

                                 1. ต้องมีชื่อนามสกุลที่อยู่ของผู้ร้องเรียนรวมทั้งข้อมูลและเอกสารประกอบการ

                  ร้องเรียนหากเข้าหลักเกณฑ์เจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการประชาชนจะรับเรื่องไว้พิจารณาด าเนินการ

                  ต่อไปและหากเอกสารดังกล่าวไม่สมบูรณ์ข้อร้องเรียนเป็นอันว่าตกไปเนื่องจากไม่เข้าหลักเกณฑ์

                  ตั้งแต่เริ่มต้น

                                 2. หากการพิจารณาเบื้องต้นเข้าหลักเกณฑ์เรื่องร้องเรียนเจ้าหน้าที่ของ

                  ศูนย์บริการประชาชนจะตรวจสอบข้อเท็จจริงจากหน่วยงานในเบื้องต้นที่เกี่ยวข้องซึ่งอยู่ภายนอก

                  เช่นข้อร้องเรียนเกี่ยวกับประเด็นข้อพิพาทเกี่ยวกับทรัพย์สินเช่นที่ดินซึ่งประชาชนถูกกล่าวหาว่า
                         ่
                                                                                              ่
                  บุกรุกปาสงวนแห่งชาติศูนย์บริการประชาชนจะส่งเรื่องไปยังกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ปาและพันธุ์
                                                          - 221 -
   261   262   263   264   265   266   267   268   269   270   271