Page 263 - รายงานฉบับสมบูรณ์ การประเมินศักยภาพและพัฒนาระบบงานและกระบวนการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน ตามมาตรา 257 (1) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550
P. 263
คณะกรรมการหรือคณะอนุกรรมการที่เกี่ยวข้องกับองค์กรประชาชนหรือเครือข่ายองค์กร
ประชาชน
ั
3.6 ด าเนินการตามระเบียบส านักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการรับฟงความคิดเห็นของ
ประชาชนพ.ศ. 2548
3.7 ปฏิบัติงานอื่นตามที่ผู้อ านวยการศูนย์บริการประชาชนมอบหมาย
่
่
4. ฝายบริหารงานทั่วไปคือฝายงานภายในศูนย์บริการประชาชนที่มีหน้าที่และความ
รับผิดชอบดังนี้
4.1 งานธุรการของศูนย์บริการประชาชนได้แก่งานสารบรรณงานบุคคลงานการเงิน
งานพัสดุ
่
4.2 ด าเนินการอื่นใดที่มิได้ก าหนดให้เป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของส่วนหรือฝาย
ใดของศูนย์บริการประชาชน
่
4.3 ปฏิบัติงานร่วมหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของส่วนและฝายอื่นตามที่ได้รับการ
ประสานและขอความร่วมมือ
4.4 ปฏิบัติงานอื่นตามที่ผู้อ านวยการศูนย์บริการประชาชนมอบหมาย
5.4.5 โครงสร้างและการบริหารองค์กร
ศูนย์บริการประชาชนเป็นส่วนราชการระดับส านักเดิมสังกัดส านักเลขาธิการ
นายกรัฐมนตรีภายหลังจากการปรับปรุงโครงสร้างระบบราชการได้โอนกิจการบริหารและอ านาจ
หน้าที่มาสังกัดส านักงานปลัดส านักนายกรัฐมนตรีตามพระราชกฤษฎีกาโอนกิจการบริหารและ
อ านาจหน้าที่ของส่วนราชการตามพระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวงทบวงกรม พ.ศ. 2545 ลง
วันที่ 6 ตุลาคม 2545 ศูนย์บริการประชาชนได้ให้ความส าคัญกับการพัฒนาคุณภาพการบริหาร
จัดการภาครัฐโดยปรับโครงสร้างกระบวนการและเทคโนโลยีให้มีความเหมาะสมสอดคล้องกับ
หลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการให้
สนองตอบความต้องการของประชาชนผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียแต่ละกลุ่มได้อย่าง
เหมาะสมกับสถานการณ์โดย ศูนย์บริการประชาชน มีการแบ่งโครงสร้างอย่างเป็นทางการเป็น 3
่
ส่วน และ 1 ฝาย ดังนี้ (ส านักงานปลัดนายกรัฐมนตรี, 2553)
่
1. ฝายบริหารทั่วไป
2. ส่วนบริการประชาชน 1
่
2.1 ฝายสอบสวนเรื่องราวและความสงบเรียบร้อยในสังคม
่
2.2 ฝายสวัสดิการสงเคราะห์และสาธารณูปการ
- 218 -