Page 272 - รายงานฉบับสมบูรณ์ การประเมินศักยภาพและพัฒนาระบบงานและกระบวนการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน ตามมาตรา 257 (1) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550
P. 272

แผนภาพที่ 5.29 แสดงขั้นตอนและระยะเวลาการด าเนินการ  ตู้  ปณ. 1111


 แผนผังแสดงขั้นตอนและระยะเวลาการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่ส่งเรื่องร้องเรียนทางไปรษณีย์

 กรณีปกติสรุป 6 ขั้นตอน 1 จุดบริการ  รวมระยะเวลาประมาณ  9 วันท าการ / 1 เรื่อง


 ขั้นตอนที่ 1   ขั้นตอนที่  2   ขั้นตอนที่ 3   ขั้นตอนที่  4   ขั้นตอนที่  5   ขั้นตอนที่  6


 - ผู้ร้องส่งเรื่องร้องเรียนที่เป็น
 หนังสือรับจาก  ตู้  ปณ. ๑๑๑๑  ส่วน/ฝ ่ าย   จนท. ตรวจสอบ   จนท. บันทึก   -พิจารณาเรื่อง  -ส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาทาง
 นรม.  รอง นรม.   รมด.นร.    -รับงานจาก ฝทบ.   ข้อมูลข้อเท็จจริง   ข้อมูล   ร้องเรียน   โทรศัพท์/โทรสาร/Web Portal / e-mail   แจ้งให้ผู้ร้องที่ร้องเรียนทราบ
 อื่นๆ     -คัดแยกประเภท  เกี่ยวกับ   เรื่องร้องเรียน   -ท าหนังสือตอบผู้  และบันทึกการด าเนินการในระบบฯ   การด าเนินการเบื้องต้นและ
 - ฝบท.คัดแยกเรื่องเข้าส่วน/ฝ ่ าย   เรื่อง   เรื่องร้องเรียน   ในระบบฯ   บันทึกการด าเนินการ
 -มอบหมายงาน   ร้อง                                               ในระบบฯ
 -เสนอ              กรณีที่เป็นหนังสือ
 ผู้บังคับบัญชา                 -ผู้บังคับบัญชาพิจารณาลงนาม
 ลงนาม                          -บันทึกการด าเนินการในระบบ


 1  วันท าการ   1  วันท าการ


 -พิจารณาเรื่องร้องเรียน
 -ท าหนังสือส่งเรื่องให้                                        แจ้งให้ผู้ร้องทราบ
   หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง      -ผู้บังคับบัญชาพิจารณาลงนาม     การด าเนินการเบื้องต้น
 -ท าหนังสือตอบผู้ร้อง        -บันทึกการด าเนินการในระบบฯ
 -เสนอผู้บังคับบัญชาลง
 นาม
                                                                 ส่งหน่วยงาน
                                                               ที่เกี่ยวข้องพิจารณา



                                                                 1  วันท าการ
               6  วันท าการ
 - 225 -
   267   268   269   270   271   272   273   274   275   276   277