Page 273 - รายงานฉบับสมบูรณ์ การประเมินศักยภาพและพัฒนาระบบงานและกระบวนการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน ตามมาตรา 257 (1) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550
P. 273

แผนภาพที่ 5.30 แสดงขั้นตอนและระยะเวลาการด าเนินการ สายด่วนของรัฐบาล 1111


                                                                              ั
                                      แผนผังแสดงขั้นตอนและระยะเวลาด าเนินการแก้ไขปญหาให้กับประชาชนที่ร้องเรียนทางโทรศัพท์ สายด่วนของรัฐบาล 1111 กรณีปกติ

                                         (ไม่ใช้เวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริงมากและไม่ซับซ้อน) สรุป 4 ขั้นตอน 1 จุดบริการ รวมระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง / เรื่อง



                                                 ขั้นตอนที่ 1                         ขั้นตอนที่ 2                  ขั้นตอนที่ 3          ขั้นตอนที่ 4


                                                                                     -  เจ้าหน้าที่ตรวจสิบข้อมูล  แจ้งให้ผู้ร้อง        ประสานหน่วยงานที่
                                    ประชาชน                 เจ้าหน้าที่รับสาย           ข้อเท็จจริง               ทราบการ               เกี่ยวข้องพิจารณา
                                    ร้องเรียนผ่านสาย        สอบถามรายละเอียด         -  พิจารณาแนวทางการ          ด าเนินการ

                                                                                             ั
                                    ด่วนของรัฐบาล           และบันทึกข้อมูลใน           แก้ไขปญหา                 เบื้องต้น             หรือรับทราบแล้วแต่
                                    1111                    ระบบฯ                    -  พิจารณาหน่วยงานที่                              กรณี ทางโทรศัพท์ /
                                                                                        เกี่ยวข้อง                                      โทรสาร / Web

                                                                                                                                        Portal / e-mail และ

                                                                                                                                        บันทึกการด าเนินการ

                                                                                                                                        ในระบบฯ












                                                                                  2 ขั่วโมง






                                                                                   - 226 -
   268   269   270   271   272   273   274   275   276   277   278