Page 273 - รายงานฉบับสมบูรณ์ การประเมินศักยภาพและพัฒนาระบบงานและกระบวนการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน ตามมาตรา 257 (1) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550
P. 273
แผนภาพที่ 5.30 แสดงขั้นตอนและระยะเวลาการด าเนินการ สายด่วนของรัฐบาล 1111
ั
แผนผังแสดงขั้นตอนและระยะเวลาด าเนินการแก้ไขปญหาให้กับประชาชนที่ร้องเรียนทางโทรศัพท์ สายด่วนของรัฐบาล 1111 กรณีปกติ
(ไม่ใช้เวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริงมากและไม่ซับซ้อน) สรุป 4 ขั้นตอน 1 จุดบริการ รวมระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง / เรื่อง
ขั้นตอนที่ 1 ขั้นตอนที่ 2 ขั้นตอนที่ 3 ขั้นตอนที่ 4
- เจ้าหน้าที่ตรวจสิบข้อมูล แจ้งให้ผู้ร้อง ประสานหน่วยงานที่
ประชาชน เจ้าหน้าที่รับสาย ข้อเท็จจริง ทราบการ เกี่ยวข้องพิจารณา
ร้องเรียนผ่านสาย สอบถามรายละเอียด - พิจารณาแนวทางการ ด าเนินการ
ั
ด่วนของรัฐบาล และบันทึกข้อมูลใน แก้ไขปญหา เบื้องต้น หรือรับทราบแล้วแต่
1111 ระบบฯ - พิจารณาหน่วยงานที่ กรณี ทางโทรศัพท์ /
เกี่ยวข้อง โทรสาร / Web
Portal / e-mail และ
บันทึกการด าเนินการ
ในระบบฯ
2 ขั่วโมง
- 226 -