Page 262 - รายงานฉบับสมบูรณ์ การประเมินศักยภาพและพัฒนาระบบงานและกระบวนการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน ตามมาตรา 257 (1) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550
P. 262
2.6 ประสานสนับสนุนและติดตามผลการพิจารณาด าเนินการของหน่วยงานที่
เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบข้อเท็จจริงในพื้นที่หรือที่เกี่ยวข้องกับการด าเนินการที่ได้รับมอบหมาย
2.7 ด าเนินการเกี่ยวกับงานโครงการอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระ
เจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 5 ธันวาคม 2542
(โครงการวัดปทุมวนาราม)
2.8 ด าเนินการในภารกิจของกลุ่มตรวจสอบและติดตามผลการสั่งการซึ่งประกอบด้วย
ภารกิจดังนี้
2.8.1 ตรวจสอบและติดตามผลการปฏิบัติงานของส่วนราชการตามการสั่งการ
ของนายกรัฐมนตรีรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจ าส านักนายกรัฐมนตรี
2.8.2 ตรวจสอบข้อเท็จจริงในพื้นที่โดยการประสานกับหน่วยงานและผู้ที่
เกี่ยวข้องให้ชี้แจงข้อเท็จจริงหรือให้ข้อมูลเพิ่มเติม
2.8.3 งานจัดนิทรรศการของศูนย์บริการประชาชน
2.8.4 งานศูนย์บริการประชาชนพบประชาชน
2.8.5 ด าเนินการเรื่องร้องเรียนจากบ้านพิษณุโลก
2.9 ปฏิบัติงานอื่นตามที่ผู้อ านวยการศูนย์บริการประชาชนมอบหมาย
3. ส่วนประสานมวลชนและประเมินผลคือส่วนงานภายในศูนย์บริการประชาชนที่มีหน้าที่
และความรับผิดชอบดังนี้
3.1 จัดท าแผนยุทธศาสตร์แผนปฏิบัติราชการแผนงานโครงการและแผนงบประมาณ
ในภาพรวม
3.2 ด าเนินการเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลการรวบรวมข้อมูลเรื่องร้องเรียนติดตาม
ประเมินผลศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลเรื่องร้องเรียนของศูนย์บริการประชาชนในภาพรวม
3.3 ประมวลผลการด าเนินการของศูนย์บริการประชาชนในภาพรวมประจ าปี
3.4 ด าเนินการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของศูนย์บริการประชาชนในภาพรวมและ
สนับสนุนการด าเนินการทางด้านเทคนิคเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและเทคโนโลยีการ
่
สื่อสารและส่วน/ฝาย/กลุ่มอื่นตามความเหมาะสม
ั
3.5 ด าเนินการเกี่ยวกับการประสานงานเพื่อแก้ไขปญหาและอ านวยความสะดวกแก่
มวลชนที่เข้าพบหรือชุมนุมร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรีรองนายกรัฐมนตรี
3.5.1 รับเรื่องร้องเรียนของประชาชนที่มาร้องเรียนด้วยตนเอง
3.5.2 ปฏิบัติงานอื่นตามที่ผู้อ านวยการศูนย์บริการประชาชนมอบหมาย
3.5.3 งานองค์กรประชาชนหรือเครือข่ายองค์กรประชาชนและด าเนินการใน
- 217 -