Page 262 - รายงานฉบับสมบูรณ์ การประเมินศักยภาพและพัฒนาระบบงานและกระบวนการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน ตามมาตรา 257 (1) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550
P. 262

2.6 ประสานสนับสนุนและติดตามผลการพิจารณาด าเนินการของหน่วยงานที่

                  เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบข้อเท็จจริงในพื้นที่หรือที่เกี่ยวข้องกับการด าเนินการที่ได้รับมอบหมาย

                             2.7 ด าเนินการเกี่ยวกับงานโครงการอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระ

                  เจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  6  รอบ  5  ธันวาคม  2542
                  (โครงการวัดปทุมวนาราม)

                             2.8 ด าเนินการในภารกิจของกลุ่มตรวจสอบและติดตามผลการสั่งการซึ่งประกอบด้วย

                  ภารกิจดังนี้

                                 2.8.1  ตรวจสอบและติดตามผลการปฏิบัติงานของส่วนราชการตามการสั่งการ

                  ของนายกรัฐมนตรีรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจ าส านักนายกรัฐมนตรี

                                 2.8.2  ตรวจสอบข้อเท็จจริงในพื้นที่โดยการประสานกับหน่วยงานและผู้ที่

                  เกี่ยวข้องให้ชี้แจงข้อเท็จจริงหรือให้ข้อมูลเพิ่มเติม

                                 2.8.3 งานจัดนิทรรศการของศูนย์บริการประชาชน

                                 2.8.4 งานศูนย์บริการประชาชนพบประชาชน
                                 2.8.5 ด าเนินการเรื่องร้องเรียนจากบ้านพิษณุโลก

                             2.9 ปฏิบัติงานอื่นตามที่ผู้อ านวยการศูนย์บริการประชาชนมอบหมาย

                         3. ส่วนประสานมวลชนและประเมินผลคือส่วนงานภายในศูนย์บริการประชาชนที่มีหน้าที่

                  และความรับผิดชอบดังนี้

                             3.1  จัดท าแผนยุทธศาสตร์แผนปฏิบัติราชการแผนงานโครงการและแผนงบประมาณ

                  ในภาพรวม

                             3.2  ด าเนินการเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลการรวบรวมข้อมูลเรื่องร้องเรียนติดตาม
                  ประเมินผลศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลเรื่องร้องเรียนของศูนย์บริการประชาชนในภาพรวม

                             3.3 ประมวลผลการด าเนินการของศูนย์บริการประชาชนในภาพรวมประจ าปี

                             3.4  ด าเนินการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของศูนย์บริการประชาชนในภาพรวมและ

                  สนับสนุนการด าเนินการทางด้านเทคนิคเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและเทคโนโลยีการ

                                  ่
                  สื่อสารและส่วน/ฝาย/กลุ่มอื่นตามความเหมาะสม
                                                                           ั
                             3.5  ด าเนินการเกี่ยวกับการประสานงานเพื่อแก้ไขปญหาและอ านวยความสะดวกแก่
                  มวลชนที่เข้าพบหรือชุมนุมร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรีรองนายกรัฐมนตรี

                                 3.5.1 รับเรื่องร้องเรียนของประชาชนที่มาร้องเรียนด้วยตนเอง

                                 3.5.2 ปฏิบัติงานอื่นตามที่ผู้อ านวยการศูนย์บริการประชาชนมอบหมาย
                                 3.5.3 งานองค์กรประชาชนหรือเครือข่ายองค์กรประชาชนและด าเนินการใน



                                                          - 217 -
   257   258   259   260   261   262   263   264   265   266   267