Page 19 - รายงานฉบับสมบูรณ์ การประเมินศักยภาพและพัฒนาระบบงานและกระบวนการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน ตามมาตรา 257 (1) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550
P. 19

ขั้นตอนการรับเรื่องร้องเรียน

 ปัญหา                    แนวทางแก้ไข
               ั
    2)  กรณีไม่สามารถแก้ไขปญหาได้ ให้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย (แบบไม่เป็นทางการ) และหากคู่กรณีไม่
 สามารถตกลงกันได้ในชั้นการไกล่เกลี่ย ให้น าเรื่องดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ โดยผู้อ านวยการ

 ส านักเป็นผู้พิจารณามอบหมายกลุ่มงานตรวจสอบ และแจ้งเรื่องต่อคณะกรรมการ เพื่อมอบหมายให้
 อนุกรรมการเฉพาะด้านรับผิดชอบต่อไป
 กรณีรับเรื่องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ:

 1)  กรณีเรื่องที่ร้องเรียนอยู่ในอ านาจหน้าที่ของ กสม. ผู้อ านวยการส านักพิจารณามอบหมายให้กลุ่มงาน
 รับผิดชอบ โดยมีผู้อ านวยการกลุ่มงานเป็นหัวหน้ากลุ่ม ท าหน้าที่พิจารณา มอบหมายต่อให้เจ้าหน้าที่

 ในกลุ่มเป็นผู้รับผิดชอบค าร้องแต่ละเรื่อง ตามกรอบเวลาที่ก าหนดใน SOP
 2)  เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบท าการศึกษาค าร้อง และวาง รูปเรื่อง น าเสนอต่อผู้อ านวยการกลุ่มพิจารณา

 ให้ความเห็น ข้อเสนอแนะ ก่อนน าเสนอต่อคณะอนุกรรมการที่ได้รับมอบหมาย
 3)  ส่งให้คณะอนุกรรมการพิจารณา ก่อนเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบต่อไป


















 - ฎ -
   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24