Page 32 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 32
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
การวัดและประเมินผล
จุดประสงค วิธีการ เครื่องมือ เกณฑการประเมิน
1.ผูเรียนอธิบายปจจัย การทําผังกางปลา แบบประเมินผัง ดี : อธิบายปจจัยที่นําไปสูการเกิดปฏิญญาฯ
ที่ นํ า ไ ป สู ก า ร เ กิ ด อธิบายสาเหตุ กางปลา ไดถูกตองทั้งหมด และอธิบายเหตุผลได
ปฏิญญา สากลวาดวย และการนําเสนอ ชัดเจนสัมพันธกัน
สิ ท ธิ ม นุ ษ ย ช น จ า ก หนาชั้นเรียน พอใช : อธิบายปจจัยที่นําไปสูการเกิด
เหตุการณสงครามโลก ปฏิญญาฯ ไดถูกตองบางสวน และอธิบาย
ครั้งที่ 2 ได เหตุผลไดชัดเจนสัมพันธกันสวนใหญ
ปรับปรุง : อธิบายปจจัยที่นําไปสูการเกิด
ปฏิญญาฯ ไมถูกตอง และอธิบายเหตุผล
ไมชัดเจนและ/หรือไมสัมพันธกัน
2. ผูเรียนวิเคราะห ก า ร นํ า เ ส น อ แบบประเมิน ดี : อธิบายสิทธิและหนาที่ตามปฏิญญาฯ ได
ความสัมพันธระหวาง ภาพเหตุการณ การนําเสนอ สอดคลองกับเหตุการณทั้งหมด และอธิบาย
เหตุการณในสงครามโลก แ ล ะ อ ธิ บ า ย ความสัมพันธ เหตุผลแสดงความสัมพันธที่ชัดเจน
ครั้งที่ 2 ที่สอดคลอง สิทธิและหนาที่ พอใช : อธิบายสิทธิและหนาที่ตามปฏิญญาฯ
กับสิทธิและหนาที่ตาม ตามป ฏิ ญ ญ า ไดสอดคลองกับเหตุการณบางสวน และ
ปฏิญญาสากลวาดวย สากล วาดวย อธิบายเหตุผลแสดงความสัมพันธที่ชัดเจน
สิทธิมนุษยชน สิทธิมนุษยชน ปรับปรุง : อธิบายสาเหตุที่นําไปสูการเกิด
ที่ สั ม พั น ธ กั บ ปฏิญญาฯ ไมถูกตอง และอธิบายเหตุผล
เหตุการณ ไมชัดเจนและ/หรือไมสัมพันธกัน
31