Page 32 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 32

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย



               การวัดและประเมินผล


                   จุดประสงค         วิธีการ     เครื่องมือ          เกณฑการประเมิน
              1.ผูเรียนอธิบายปจจัย การทําผังกางปลา แบบประเมินผัง ดี : อธิบายปจจัยที่นําไปสูการเกิดปฏิญญาฯ
              ที่ นํ า ไ ป สู  ก า ร เ กิ ด อธิบายสาเหตุ กางปลา  ไดถูกตองทั้งหมด และอธิบายเหตุผลได

              ปฏิญญา สากลวาดวย และการนําเสนอ               ชัดเจนสัมพันธกัน
              สิ ท ธิ ม นุ ษ ย ช น จ า ก หนาชั้นเรียน       พอใช : อธิบายปจจัยที่นําไปสูการเกิด
              เหตุการณสงครามโลก                             ปฏิญญาฯ ไดถูกตองบางสวน และอธิบาย

              ครั้งที่ 2 ได                                 เหตุผลไดชัดเจนสัมพันธกันสวนใหญ
                                                             ปรับปรุง : อธิบายปจจัยที่นําไปสูการเกิด
                                                             ปฏิญญาฯ ไมถูกตอง และอธิบายเหตุผล
                                                             ไมชัดเจนและ/หรือไมสัมพันธกัน

              2.  ผูเรียนวิเคราะห ก า ร นํ า เ ส น อ แบบประเมิน ดี : อธิบายสิทธิและหนาที่ตามปฏิญญาฯ ได
              ความสัมพันธระหวาง ภาพเหตุการณ การนําเสนอ สอดคลองกับเหตุการณทั้งหมด และอธิบาย

              เหตุการณในสงครามโลก แ ล ะ อ ธิ บ า ย ความสัมพันธ เหตุผลแสดงความสัมพันธที่ชัดเจน
              ครั้งที่ 2 ที่สอดคลอง สิทธิและหนาที่         พอใช : อธิบายสิทธิและหนาที่ตามปฏิญญาฯ
              กับสิทธิและหนาที่ตาม ตามป ฏิ ญ ญ า            ไดสอดคลองกับเหตุการณบางสวน และ
              ปฏิญญาสากลวาดวย สากล  วาดวย                อธิบายเหตุผลแสดงความสัมพันธที่ชัดเจน
              สิทธิมนุษยชน        สิทธิมนุษยชน                ปรับปรุง : อธิบายสาเหตุที่นําไปสูการเกิด

                                  ที่ สั ม พั น ธ กั บ      ปฏิญญาฯ ไมถูกตอง และอธิบายเหตุผล
                                  เหตุการณ                  ไมชัดเจนและ/หรือไมสัมพันธกัน












                                                                                             31
   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37