Page 62 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 62

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน



              สื่อ/แหลงเรียนรู
                     1.  ภาพครอบครัวที่มีความสุข กับครอบครัวที่ทะเลาะเบาะแวง

              การวัดประเมินผล

                     1.  การมีสวนรวมในกิจกรรม
                     2.  การใชเหตุผลในการตอบคําถาม
                     3.  การแสดงบทบาทสมมติ
                     4.  การแสดงความคิดเห็น



              ขอเสนอแนะ
                     1.  การจัดกิจกรรมใหนักเรียนไดแสดงกรอบความคิดตามจินตนาการดวยการวาดภาพระบายสี
              เปนกิจกรรมที่เหมาะกับวัยของนักเรียน ทําใหทราบถึงแนวคิดและมโนภาพเกี่ยวกับครอบครัวของนักเรียน

                     2.  การจัดกิจกรรมใหนักเรียนเขาใจถึงความสําคัญของครอบครัววา คนเราจะอยูคนเดียวไมได
              ตองมีการพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน เมื่อจําเปนตองอยูรวมกันกับคนจํานวนมาก เราจึงตองรูจักการปฏิบัติตน
              ใหถูกตองเหมาะสมกับการเปนสมาชิกที่ดีของครอบครัวหรือสังคมนั้น

              อภิธานศัพท
                     -






















                                                                                             61
   57   58   59   60   61   62   63   64   65   66   67