Page 62 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 62
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน
สื่อ/แหลงเรียนรู
1. ภาพครอบครัวที่มีความสุข กับครอบครัวที่ทะเลาะเบาะแวง
การวัดประเมินผล
1. การมีสวนรวมในกิจกรรม
2. การใชเหตุผลในการตอบคําถาม
3. การแสดงบทบาทสมมติ
4. การแสดงความคิดเห็น
ขอเสนอแนะ
1. การจัดกิจกรรมใหนักเรียนไดแสดงกรอบความคิดตามจินตนาการดวยการวาดภาพระบายสี
เปนกิจกรรมที่เหมาะกับวัยของนักเรียน ทําใหทราบถึงแนวคิดและมโนภาพเกี่ยวกับครอบครัวของนักเรียน
2. การจัดกิจกรรมใหนักเรียนเขาใจถึงความสําคัญของครอบครัววา คนเราจะอยูคนเดียวไมได
ตองมีการพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน เมื่อจําเปนตองอยูรวมกันกับคนจํานวนมาก เราจึงตองรูจักการปฏิบัติตน
ใหถูกตองเหมาะสมกับการเปนสมาชิกที่ดีของครอบครัวหรือสังคมนั้น
อภิธานศัพท
-
61