Page 58 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 58

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน




                     พอ      อาว ! เห็นไมตรงกันเลย ทําไงดีละ แตวาพอยังไมไดบอกแผนของพอเลยนะ
                              ซึ่งพอก็ขอไมใชสิทธิ์จะ จะตามใจพวกเรา ดีไหม




                                            พอจา แมจา หนูวาปลูกตนไม ปลูกเมื่อไรก็ได          จิ๊บ
                                                พี่จอบนะ ไปเที่ยวกันเถอะ  นะ  นะ นะ




                              จอบจา เอางี้มั้ย เราไปเที่ยวกันกอน พอกลับมา  แม
                              แมจะชวยจอบปลูกผัก คงไมชาไปนะ



                     พอ
                                  พอเห็นดวยนะ เพราะโอกาสดีๆ ที่เราจะไดหยุดหลายวัน แบบนี้มีไมบอยนัก
               เราจะไดเที่ยวแบบสบายๆ ไมเหนื่อยมาก ซึ่งถาจิ๊บอยากไปดูสวนสัตว แลวมาสูดอากาศบริสุทธิ์

               หลายๆ วันที่โคราช จอบวาไง


                          จอบ
                                       ตกลงครับ ถาทุกคนเห็นดวย ผมจําไดวา เพื่อนผมบอกวา ที่วังนํ้าเขียวก็มี

               แปลงปลูกผักธรรมชาติ ปลอดสารพิษ  ผมขอไปดูดวยนะครับ

                                                                                เรียบเรียงโดย  :  วัธนียวรรณ  อุราสุข




               ตอบคําถามตามประเด็นที่กําหนด

                       1.  การทํากิจกรรมรวมกันของครอบครัวนี้แสดงถึงการมีสวนรวมอยางไร
                       2.  นักเรียนมีสวนรวมในกิจกรรมของครอบครัวหรือไม อยางไร ยกตัวอยาง





                                                                                             57
   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63