Page 58 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 58
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน
พอ อาว ! เห็นไมตรงกันเลย ทําไงดีละ แตวาพอยังไมไดบอกแผนของพอเลยนะ
ซึ่งพอก็ขอไมใชสิทธิ์จะ จะตามใจพวกเรา ดีไหม
พอจา แมจา หนูวาปลูกตนไม ปลูกเมื่อไรก็ได จิ๊บ
พี่จอบนะ ไปเที่ยวกันเถอะ นะ นะ นะ
จอบจา เอางี้มั้ย เราไปเที่ยวกันกอน พอกลับมา แม
แมจะชวยจอบปลูกผัก คงไมชาไปนะ
พอ
พอเห็นดวยนะ เพราะโอกาสดีๆ ที่เราจะไดหยุดหลายวัน แบบนี้มีไมบอยนัก
เราจะไดเที่ยวแบบสบายๆ ไมเหนื่อยมาก ซึ่งถาจิ๊บอยากไปดูสวนสัตว แลวมาสูดอากาศบริสุทธิ์
หลายๆ วันที่โคราช จอบวาไง
จอบ
ตกลงครับ ถาทุกคนเห็นดวย ผมจําไดวา เพื่อนผมบอกวา ที่วังนํ้าเขียวก็มี
แปลงปลูกผักธรรมชาติ ปลอดสารพิษ ผมขอไปดูดวยนะครับ
เรียบเรียงโดย : วัธนียวรรณ อุราสุข
ตอบคําถามตามประเด็นที่กําหนด
1. การทํากิจกรรมรวมกันของครอบครัวนี้แสดงถึงการมีสวนรวมอยางไร
2. นักเรียนมีสวนรวมในกิจกรรมของครอบครัวหรือไม อยางไร ยกตัวอยาง
57