Page 60 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 60

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน



                     4.  ครูและนักเรียนสรุปเพื่อเชื่อมโยงใหเห็นวา  การอยูรวมกันอยางมีความสุขบนความชอบ
              ที่เหมือนและแตกตางกัน

                     5.  นักเรียนรวมกันยกตัวอยางการปฏิบัติตนเปนสมาชิกที่ดีของครอบครัวที่ทําใหสมาชิกใน
              ครอบครัวอยูรวมกันไดอยางมีความสุข
                     6.  ครูและนักเรียนรวมกันสรุปแนวทางการปฏิบัติตนเปนสมาชิกที่ดีของครอบครัว เพื่อการอยูรวม
              กันอยางมีความสุข

              สื่อ/แหลงการเรียนรู

                     1.  กระดาษ A 4

              การวัดประเมินผล
                     1.  การมีสวนรวมในกิจกรรม
                     2.  การใชเหตุผลในการตอบคําถาม
                     3.  การแสดงความคิดเห็น

              ขอเสนอแนะ

                     ครูควรจัดกิจกรรมใหนักเรียนเขาใจถึงความแตกตางระหวางบุคคลทั้งทางรางกาย  อารมณ
              ความคิด ความเชื่อ และสติปญญา ซึ่งจะเปนพื้นฐานของการสรางความเขาใจที่ดีและการอยูรวมกันอยางมี
              ความสุข

              อภิธานศัพท
                     -
















                                                                                             59
   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65