Page 60 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 60
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน
4. ครูและนักเรียนสรุปเพื่อเชื่อมโยงใหเห็นวา การอยูรวมกันอยางมีความสุขบนความชอบ
ที่เหมือนและแตกตางกัน
5. นักเรียนรวมกันยกตัวอยางการปฏิบัติตนเปนสมาชิกที่ดีของครอบครัวที่ทําใหสมาชิกใน
ครอบครัวอยูรวมกันไดอยางมีความสุข
6. ครูและนักเรียนรวมกันสรุปแนวทางการปฏิบัติตนเปนสมาชิกที่ดีของครอบครัว เพื่อการอยูรวม
กันอยางมีความสุข
สื่อ/แหลงการเรียนรู
1. กระดาษ A 4
การวัดประเมินผล
1. การมีสวนรวมในกิจกรรม
2. การใชเหตุผลในการตอบคําถาม
3. การแสดงความคิดเห็น
ขอเสนอแนะ
ครูควรจัดกิจกรรมใหนักเรียนเขาใจถึงความแตกตางระหวางบุคคลทั้งทางรางกาย อารมณ
ความคิด ความเชื่อ และสติปญญา ซึ่งจะเปนพื้นฐานของการสรางความเขาใจที่ดีและการอยูรวมกันอยางมี
ความสุข
อภิธานศัพท
-
59