Page 25 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 25
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน
จํานวน ชั่วโมง 1 1 1
เนื้อหาสาระ/ประเด็น กฎระเบียบในชุมชน การเลือกผูแทนชุมชน ตามกระบวนการ ประชาธิปไตย การมีสวนรวม ในกิจกรรมของชุมชน
1. เขาใจและตระหนักถึงความ สําคัญของกฎระเบียบในชุมชน 2. วิเคราะหผลของการปฏิบัติ ตนตามกฎระเบียบในชุมชน 3. ปฏิบัติตนตามกฎระเบียบ ในชุมชน 1. เขาใจและตระหนักถึงความ สําคัญของการเลือกตั้งผูแทน ในชุมชน 2. วิเคราะหขอดีขอเสียของ การไดมาซึ่งตําแหนงดวยวิธี การเลือกตั้งกับการแตงตั้ง ผูแทนในชุมชน 1. เขาใจและตระหนักถึงความ สําคัญของการมีสวนรวม ในกิจกรรมของชุมชน 2. วิเคราะหแนวทางการ
จุดประสงค
มาตรฐานการเรียนรู/ตัวชี้วัด ส 2.2 ป3/1 ระบุบทบาท หนาที่ของสมาชิกของชุมชนใน การมีสวนรวมในกิจกรรมตางๆ ตามกระบวนการประชาธิปไตย ส 2.2 ป3/1 ระบุบทบาท หนาที่ของสมาชิกของชุมชน ในการมีสวนรวมในกิจกรรม ตางๆ ตามกระบวนการ ประชาธิปไตย ส 2.2 ป3/1 ระบุบทบาท หนาที่ของสมาชิกของชุมชน ในการมีสวนรวมในกิจกรรม ตางๆ ตามกระบวนการ ประชาธิปไตย
กิจกรรม/ชื่อ 3.2 ปรับใชในชีวิต กิจกรรมที่ 4 ผูแทนชุมชน กิจกรรมที่ 5 รวมดวยชวยกัน 5.1 แบบอยางดีมี คากวาคําสอน
ชื่อหนวย
ที่
24