Page 25 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 25

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน




                จํานวน  ชั่วโมง  1      1                          1


                 เนื้อหาสาระ/ประเด็น  กฎระเบียบในชุมชน  การเลือกผูแทนชุมชน  ตามกระบวนการ  ประชาธิปไตย  การมีสวนรวม  ในกิจกรรมของชุมชน








                      1. เขาใจและตระหนักถึงความ  สําคัญของกฎระเบียบในชุมชน  2. วิเคราะหผลของการปฏิบัติ  ตนตามกฎระเบียบในชุมชน  3. ปฏิบัติตนตามกฎระเบียบ  ในชุมชน  1. เขาใจและตระหนักถึงความ  สําคัญของการเลือกตั้งผูแทน  ในชุมชน  2. วิเคราะหขอดีขอเสียของ  การไดมาซึ่งตําแหนงดวยวิธี  การเลือกตั้งกับการแตงตั้ง  ผูแทนในชุมชน  1. เขาใจและตระหนักถึงความ  สําคัญของการมีสวนรวม  ในกิจกรรมของชุมชน  2. วิเคราะหแนวทางการ

                 จุดประสงค








                 มาตรฐานการเรียนรู/ตัวชี้วัด  ส 2.2 ป3/1 ระบุบทบาท  หนาที่ของสมาชิกของชุมชนใน  การมีสวนรวมในกิจกรรมตางๆ   ตามกระบวนการประชาธิปไตย  ส 2.2 ป3/1 ระบุบทบาท  หนาที่ของสมาชิกของชุมชน  ในการมีสวนรวมในกิจกรรม  ตางๆ ตามกระบวนการ  ประชาธิปไตย  ส 2.2 ป3/1 ระบุบทบาท  หนาที่ของสมาชิกของชุมชน  ในการมีสวนรวมในกิจกรรม  ตางๆ ตามกระบวนการ  ประชาธิปไตย











                 กิจกรรม/ชื่อ  3.2 ปรับใชในชีวิต  กิจกรรมที่ 4   ผูแทนชุมชน  กิจกรรมที่ 5   รวมดวยชวยกัน  5.1 แบบอยางดีมี  คากวาคําสอน






                 ชื่อหนวย




                 ที่


              24
   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30