Page 26 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 26
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน
จํานวน ชั่วโมง 1 1
เนื้อหาสาระ/ประเด็น การมีสวนรวม ในกิจกรรมของชุมชน กิจกรรมจิตอาสา พัฒนาชุมชน
1. เขาใจและตระหนักถึงความ สําคัญของการมีสวนรวมใน กิจกรรมของชุมชน 2. วิเคราะหแนวทางการมีสวน รวมในการทําประโยชนใหกับ ชุมชน 3. มีสวนรวมในการปฏิบัติตน ทําประโยชนใหกับชุมชน 1. เขาใจและตระหนักถึงความ สําคัญของการมีสวนรวม ในกิจกรรมของชุมชน 2. วิเคราะหแนวทางการมีสวน รวมในการทําประโยชนใหกับ ชุมชน 3. เสนอกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาชุมชนที่แสดงถึงการมี สวนรวมในกิจกรรมของชุมชน
จุดประสงค
มาตรฐานการเรียนรู/ตัวชี้วัด ส 2.2 ป3/1 ระบุบทบาท หนาที่ของสมาชิกของชุมชน ในการมีสวนรวมในกิจกรรม ตางๆ ตามกระบวนการ ประชาธิปไตย ส 2.2 ป3/1 ระบุบทบาท หนาที่ของสมาชิกของชุมชน ในการมีสวนรวมในกิจกรรม ตาง ๆ ตามกระบวนการ ประชาธิปไตย
กิจกรรม/ชื่อ 5.2 รวมกันทํา งานสําเร็จ กิจกรรมที่ 6 จิต อาสา พัฒนา ชุมชน
ชื่อหนวย
ที่
25