Page 24 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 24

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน




                จํานวน  ชั่วโมง  1  1                  1


                 เนื้อหาสาระ/ประเด็น  ความหมาย ความ  สําคัญของชุมชน  บุคคลสําคัญในชุมชน  กฎระเบียบในชุมชน








                      1. เขาใจความหมายและเห็น  ความสําคัญของชุมชน  1. เขาใจและเห็นความสําคัญ  ของบุคคลที่อยูในชุมชน  ชุมชน  2. วิเคราะหผลของการปฏิบัติ  ตนตามกฎระเบียบในชุมชน  ชุมชน

                 จุดประสงค  2. วิเคราะหแนวทางการมีสวน  รวมในการสรางชุมชนใหนาอยู  2. วิเคราะหบทบาทหนาที่ของ  บุคคลสําคัญที่มีสวนชวยพัฒนา  1. เขาใจและตระหนักถึงความ  สําคัญของกฎระเบียบในชุมชน  3. ปฏิบัติตนตามกฎระเบียบใน








                 มาตรฐานการเรียนรู/ตัวชี้วัด  ส 2.2 ป3/1 ระบุบทบาท  หนาที่ของสมาชิกของชุมชนใน  การมีสวนรวมในกิจกรรมตางๆ   ตามกระบวนการประชาธิปไตย  ส 2.2 ป3/1 ระบุบทบาท  หนาที่ของสมาชิกของชุมชน  ในการมีสวนรวมในกิจกรรม  ตางๆ ตามกระบวนการ  ประชาธิปไตย  ส 2.2 ป3/1 ระบุบทบาท  หนาที่ของสมาชิกของชุมชน  ในการมีสวนรวมในกิจกรรม  ตางๆ ตามกระบวนการ  ประชาธิปไตย











                 กิจกรรม/ชื่อ  กิจกรรมที่ 1   ชุมชนนาอยู  กิจกรรมที่ 2   บุคคลสําคัญใน  ชุมชน  กิจกรรมที่ 3 กฎ   ระเบียบในชุมชน  3.1 เรียนรูกฎ  ระเบียบ






                 ชื่อหนวย  ชุมชนทองถิ่น




                 ที่     3


                                                                                             23
   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29