Page 24 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 24
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน
จํานวน ชั่วโมง 1 1 1
เนื้อหาสาระ/ประเด็น ความหมาย ความ สําคัญของชุมชน บุคคลสําคัญในชุมชน กฎระเบียบในชุมชน
1. เขาใจความหมายและเห็น ความสําคัญของชุมชน 1. เขาใจและเห็นความสําคัญ ของบุคคลที่อยูในชุมชน ชุมชน 2. วิเคราะหผลของการปฏิบัติ ตนตามกฎระเบียบในชุมชน ชุมชน
จุดประสงค 2. วิเคราะหแนวทางการมีสวน รวมในการสรางชุมชนใหนาอยู 2. วิเคราะหบทบาทหนาที่ของ บุคคลสําคัญที่มีสวนชวยพัฒนา 1. เขาใจและตระหนักถึงความ สําคัญของกฎระเบียบในชุมชน 3. ปฏิบัติตนตามกฎระเบียบใน
มาตรฐานการเรียนรู/ตัวชี้วัด ส 2.2 ป3/1 ระบุบทบาท หนาที่ของสมาชิกของชุมชนใน การมีสวนรวมในกิจกรรมตางๆ ตามกระบวนการประชาธิปไตย ส 2.2 ป3/1 ระบุบทบาท หนาที่ของสมาชิกของชุมชน ในการมีสวนรวมในกิจกรรม ตางๆ ตามกระบวนการ ประชาธิปไตย ส 2.2 ป3/1 ระบุบทบาท หนาที่ของสมาชิกของชุมชน ในการมีสวนรวมในกิจกรรม ตางๆ ตามกระบวนการ ประชาธิปไตย
กิจกรรม/ชื่อ กิจกรรมที่ 1 ชุมชนนาอยู กิจกรรมที่ 2 บุคคลสําคัญใน ชุมชน กิจกรรมที่ 3 กฎ ระเบียบในชุมชน 3.1 เรียนรูกฎ ระเบียบ
ชื่อหนวย ชุมชนทองถิ่น
ที่ 3
23

