Page 21 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 21
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน
จํานวน ชั่วโมง 1 1
เนื้อหาสาระ/ประเด็น กระบวนการ ประชาธิปไตย ในการเลือกผูนํา การเลือกผูนํา ในหองเรียน
1. เขาใจและเห็นความสําคัญ ของการใชสิทธิเลือกผูนํา ในโรงเรียน 2. ปฏิบัติตนตามสิทธิบทบาท หนาที่การใชสิทธิเลือกผูนํา ในโรงเรียน 1. เขาใจและเห็นความสําคัญ ของการใชสิทธิเลือกหัวหนา หอง 2. ปฏิบัติตนตามสิทธิบทบาท หนาที่ของการใชสิทธิเลือก หัวหนาหอง
จุดประสงค
มาตรฐานการเรียนรู/ตัวชี้วัด ส 2.1 ป2/3 แสดงพฤติกรรม ในการยอมรับความคิด ความ เชื่อและการปฏิบัติของบุคคล อื่นที่แตกตางกันโดยปราศจาก อคติ ส 2.1 ป2/3 แสดงพฤติกรรม ในการยอมรับความคิด ความเชื่อและการปฏิบัติ ของบุคคลอื่นที่แตกตางกัน โดยปราศจากอคติ
กิจกรรม/ชื่อ กิจกรรมที่ 4 กระบวนการ ประชาธิปไตย 4.1 ประชาธิปไตย เลือกผูนํา 4.2 การเลือก ผูนําในหองเรียน
ชื่อหนวย
ที่
20