Page 20 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 20

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน




                จํานวน  ชั่วโมง  1                  1           1              1


                 เนื้อหาสาระ/ประเด็น  ประโยชนของการ  ปฏิบัติตนเปนสมาชิก  ที่ดีของครอบครัว  โครงสรางความ  สัมพันธของสมาชิก  ในโรงเรียน  การปฏิบัติตนเปน  สมาชิกที่ดีของ  โรงเรียน  การปฏิบัติตามกฎ  ระเบียบของหองเรียน








                      1. เขาใจและเห็นความสําคัญ  และไพเราะกับสมาชิกใน  ครอบครัว  ถอยคําที่สุภาพและไพเราะ  กับสมาชิกในครอบครัว  3. ปฏิบัติตนเปนผูมีวาจาและ  ใชถอยคําที่สุภาพและไพเราะ  กับผูอื่น  1. เขาใจและเห็นความสําคัญ  สมาชิกในโรงเรียน  1. เขาใจบทบาทหนาที่ของ  สมาชิกในโรงเรียน  2. เห็นความสําคัญของการ  ปฏิบัติตามบทบาทหนาที่ของ  สมาชิกในโรงเรียน  1. เขาใจและเห็นความสําคัญ  ของกฎระเบียบของหองเรียน  2. ปฏิบัติ

                 จุดประสงค  ของการพูดดวยถอยคําที่สุภาพ  2. วิเคราะหผลของการพูดดวย  ของการเปนสมาชิกในโรงเรียน   2. วิเคราะหบทบาทหนาที่ของ








                 มาตรฐานการเรียนรู/ตัวชี้วัด  ส 2.2 ป1/1 บอกประโยชน  และปฏิบัติตนเปนสมาชิกที่ดี  ของครอบครัวและโรงเรียน  ส 2.2 ป2/1 อธิบายความ  สัมพันธของตนเองและสมาชิก  ในครอบครัวในฐานะเปนสวน  หนึ่งของ ชุมชน  ส 2.2 ป2/1 อธิบายความ  สัมพันธของตนเองและสมาชิก  ในครอบครัวในฐานะ  เปนสวนหนึ่งของ ชุมชน  ส 2.1 ป2/1 ปฏิบัติตามขอ  ตกลง กติกา กฎระเบียบและ  หนาที่ที่ตองปฏิบัติในชีวิต  ประจําวัน











                 กิจกรรม/ชื่อ  5.3 พูดจาภาษา  ดอกไม  กิจกรรมที่ 1 ใคร  เปนใครใน  โรงเรียน  กิจกรรมที่ 2   สมาชิกที่ดีของ  โรงเรียน  กิจกรรมที่ 3 กฎ   ระเบียบของ  หองเรียน






                 ชื่อหนวย                          โรงเรียนของเรา




                 ที่                                2


                                                                                             19
   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25