Page 20 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 20
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน
จํานวน ชั่วโมง 1 1 1 1
เนื้อหาสาระ/ประเด็น ประโยชนของการ ปฏิบัติตนเปนสมาชิก ที่ดีของครอบครัว โครงสรางความ สัมพันธของสมาชิก ในโรงเรียน การปฏิบัติตนเปน สมาชิกที่ดีของ โรงเรียน การปฏิบัติตามกฎ ระเบียบของหองเรียน
1. เขาใจและเห็นความสําคัญ และไพเราะกับสมาชิกใน ครอบครัว ถอยคําที่สุภาพและไพเราะ กับสมาชิกในครอบครัว 3. ปฏิบัติตนเปนผูมีวาจาและ ใชถอยคําที่สุภาพและไพเราะ กับผูอื่น 1. เขาใจและเห็นความสําคัญ สมาชิกในโรงเรียน 1. เขาใจบทบาทหนาที่ของ สมาชิกในโรงเรียน 2. เห็นความสําคัญของการ ปฏิบัติตามบทบาทหนาที่ของ สมาชิกในโรงเรียน 1. เขาใจและเห็นความสําคัญ ของกฎระเบียบของหองเรียน 2. ปฏิบัติ
จุดประสงค ของการพูดดวยถอยคําที่สุภาพ 2. วิเคราะหผลของการพูดดวย ของการเปนสมาชิกในโรงเรียน 2. วิเคราะหบทบาทหนาที่ของ
มาตรฐานการเรียนรู/ตัวชี้วัด ส 2.2 ป1/1 บอกประโยชน และปฏิบัติตนเปนสมาชิกที่ดี ของครอบครัวและโรงเรียน ส 2.2 ป2/1 อธิบายความ สัมพันธของตนเองและสมาชิก ในครอบครัวในฐานะเปนสวน หนึ่งของ ชุมชน ส 2.2 ป2/1 อธิบายความ สัมพันธของตนเองและสมาชิก ในครอบครัวในฐานะ เปนสวนหนึ่งของ ชุมชน ส 2.1 ป2/1 ปฏิบัติตามขอ ตกลง กติกา กฎระเบียบและ หนาที่ที่ตองปฏิบัติในชีวิต ประจําวัน
กิจกรรม/ชื่อ 5.3 พูดจาภาษา ดอกไม กิจกรรมที่ 1 ใคร เปนใครใน โรงเรียน กิจกรรมที่ 2 สมาชิกที่ดีของ โรงเรียน กิจกรรมที่ 3 กฎ ระเบียบของ หองเรียน
ชื่อหนวย โรงเรียนของเรา
ที่ 2
19