Page 114 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 114

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน



                                               ใบกิจกรรมที่ 3.1.1
                                      เรื่อง การปฏิบัติตนตามกฎระเบียบในชุมชน

              คําชี้แจง  ใหนักเรียนประเมินตนเองถึงการปฏิบัติตนตามกฎระเบียบในชุมชน  โดยทําเครื่องหมาย  √

                       ในชองที่ตรงกับความคิดเห็นของนักเรียน
                                                                               การปฏิบัติ
                 ที่                       รายการ
                                                                           ปฏิบัติ    ไมปฏิบัติ
                 1   ยืนตรงเคารพธงชาติเมื่อไดยินเสียงเพลงชาติ

                 2   ขามถนนตรงทางมาลาย สะพานขามถนนหรือบริเวณที่กําหนด
                 3   ดูแลรักษาความสะอาดในชุมชน
                 4   ดูแลรักษาสิ่งของที่เปนของสวนรวม
                 5   ชวยปลูกตนไมเพื่อสรางสภาพแวดลอมที่ดี
                 6   ทิ้งขยะลงถังขยะที่จัดเตรียมไว
                 7   มีจิตสาธารณะชวยบําเพ็ญประโยชนตอชุมชน
                 8   เคารพและปฏิบัติตามขอตกลงของคนสวนรวม

                 9   ปฏิบัติตนเปนสมาชิกที่ดีของชุมชน
                10   มีสวนรวมในกิจกรรมทางวัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงามของชุมชน
                11   อื่น ๆ  โปรดระบุ....................

                                                  ลงชื่อ...........................................................ผูปฏิบัติ

                                                  ลงชื่อ...........................................................ผูรับรอง
              เกณฑประเมิน

                    ระดับปฏิบัติ         แปลผล
                   มากกวา 6 ขอ            ดี
                   จํานวน 4-5 ขอ        ปานกลาง
                   นอยกวา 4 ขอ        ปรับปรุง



                                                                                            113
   109   110   111   112   113   114   115   116   117   118   119