Page 116 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 116
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน
การวัดประเมินผล
1. การมีสวนรวมในกิจกรรม
2. การใชเหตุผลในการตอบคําถาม
3. การแสดงความคิดเห็น
4. การนําเสนอผลงาน
5. การปฏิบัติตนตามกฎระเบียบในชุมชน
ขอเสนอแนะ
การจัดกิจกรรมการเรียนรูเพื่อนํามาสูการปรับใชในชีวิตประจําวัน เปนสิ่งที่ครูจะตองจัดกิจกรรม
เสริมประสบการณใหนักเรียนไดเรียนรูจากประสบการณและการปฏิบัติจริงในพื้นที่ กิจกรรมนี้จึงควรจัดให
นักเรียนไดฝกการสังเกตเสนทางการเดินทางจากบานมาถึงโรงเรียน นักเรียนไดพบสัญลักษณเครื่องหมาย
ที่เปนกฎระเบียบในชุมชนอะไรบาง และนํามาจัดทําเปนแบบฝกในใบกิจกรรมก็จะทําใหนักเรียนเขาใจ
บทเรียนไดอยางรวดเร็ว
อภิธานศัพท
-
115