Page 116 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 116

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน



              การวัดประเมินผล
                     1. การมีสวนรวมในกิจกรรม

                     2. การใชเหตุผลในการตอบคําถาม
                     3. การแสดงความคิดเห็น
                     4. การนําเสนอผลงาน
                     5. การปฏิบัติตนตามกฎระเบียบในชุมชน

              ขอเสนอแนะ

                     การจัดกิจกรรมการเรียนรูเพื่อนํามาสูการปรับใชในชีวิตประจําวัน เปนสิ่งที่ครูจะตองจัดกิจกรรม
              เสริมประสบการณใหนักเรียนไดเรียนรูจากประสบการณและการปฏิบัติจริงในพื้นที่ กิจกรรมนี้จึงควรจัดให
              นักเรียนไดฝกการสังเกตเสนทางการเดินทางจากบานมาถึงโรงเรียน นักเรียนไดพบสัญลักษณเครื่องหมาย
              ที่เปนกฎระเบียบในชุมชนอะไรบาง และนํามาจัดทําเปนแบบฝกในใบกิจกรรมก็จะทําใหนักเรียนเขาใจ

              บทเรียนไดอยางรวดเร็ว
              อภิธานศัพท

                     -


























                                                                                            115
   111   112   113   114   115   116   117   118   119   120   121