Page 110 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 110

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน



              สื่อ/แหลงการเรียนรู
                     1.  ภาพบุคคลสําคัญ

                     2.  กระดาษแผนเล็กรูปหัวใจ
                     3.  กระดาษฟลิปชารท

              การวัดประเมินผล
                     1. การมีสวนรวมในกิจกรรม
                     2. การใชเหตุผลในการตอบคําถาม

                     3. การแสดงความคิดเห็น
                     4. การประเมินความสามารถในการเขียน

              ขอเสนอแนะ
                     1.  การฝกใหนักเรียนไดเรียนรูถึงการมีบทบาทหนาที่ของบุคคลในชุมชนจะชวยใหนักเรียนรูจัก
              ชุมชนของตนเอง และมีฐานขอมูลที่สามารถนํามาใชในการเรียนรูและทํากิจกรรมรวมกับชุมชนมากขึ้น

                     2.  เชิญบุคคลสําคัญในชุมชน เชน บุคคลสําคัญทางศาสนาตาง ๆ ปราชญชุมชน มาใหความรู
              เกี่ยวกับบทบาท หนาที่หรือการมีสวนรวมในการพัฒนาชุมชนใหนาอยู หรือบูรณาการกับสาระการเรียนรูอื่น
              เชน ศาสนาและวัฒนธรรม โดยบุคคลสําคัญทางศาสนาตาง ๆ ที่มาสอนเกี่ยวกับศาสนามาใหความรูกับ
              นักเรียน

              อภิธานศัพท
                     -

















                                                                                            109
   105   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115