Page 110 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 110
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน
สื่อ/แหลงการเรียนรู
1. ภาพบุคคลสําคัญ
2. กระดาษแผนเล็กรูปหัวใจ
3. กระดาษฟลิปชารท
การวัดประเมินผล
1. การมีสวนรวมในกิจกรรม
2. การใชเหตุผลในการตอบคําถาม
3. การแสดงความคิดเห็น
4. การประเมินความสามารถในการเขียน
ขอเสนอแนะ
1. การฝกใหนักเรียนไดเรียนรูถึงการมีบทบาทหนาที่ของบุคคลในชุมชนจะชวยใหนักเรียนรูจัก
ชุมชนของตนเอง และมีฐานขอมูลที่สามารถนํามาใชในการเรียนรูและทํากิจกรรมรวมกับชุมชนมากขึ้น
2. เชิญบุคคลสําคัญในชุมชน เชน บุคคลสําคัญทางศาสนาตาง ๆ ปราชญชุมชน มาใหความรู
เกี่ยวกับบทบาท หนาที่หรือการมีสวนรวมในการพัฒนาชุมชนใหนาอยู หรือบูรณาการกับสาระการเรียนรูอื่น
เชน ศาสนาและวัฒนธรรม โดยบุคคลสําคัญทางศาสนาตาง ๆ ที่มาสอนเกี่ยวกับศาสนามาใหความรูกับ
นักเรียน
อภิธานศัพท
-
109