Page 112 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 112
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน
5. นักเรียนทุกคนทําใบกิจกรรมที่ 3.1.1 เรื่อง การปฏิบัติตนตามกฎระเบียบในชุมชน
6. ครูและนักเรียนรวมกันสรุปความสําคัญและผลของการปฏิบัติตนตามกฎระเบียบที่ทําใหสมาชิก
ในชุมชนอยูรวมกันอยางมีความสุข
สื่อ/แหลงเรียนรู
1. ภาพปาย เครื่องหมายกฎระเบียบในชุมชน
2. ใบกิจกรรมที่ 3.1.1 เรื่อง การปฏิบัติตนตามกฎระเบียบในชุมชน
การวัดประเมินผล
1. การมีสวนรวมในกิจกรรม
2. การใชเหตุผลในการตอบคําถาม
3. การแสดงความคิดเห็น
4. การนําเสนอผลงาน
5. การปฏิบัติตนตามกฎระเบียบในชุมชน
ขอเสนอแนะ
การฝกใหนักเรียนเรียนรูปายหรือสัญลักษณที่เปนกฎระเบียบในชุมชน เปนสิ่งสําคัญเริ่มตน
ของการเรียนรูที่จะอยูรวมกับชุมชนไดอยางถูกตอง อันนําไปสูการอยูรวมกันในชุมชนอยางมีความสุข
การจัดกิจกรรมการเรียนรูจึงสามารถจัดไดหลากหลายวิธี เชน การเรียนรูโดยการใชเกม การจัดทัศนศึกษา
การวาดภาพระบายสีปายหรือสัญลักษณเกี่ยวกับกฎระเบียบในชุมชน เปนตน
อภิธานศัพท
-
111