Page 112 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 112

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน



                     5.  นักเรียนทุกคนทําใบกิจกรรมที่ 3.1.1 เรื่อง การปฏิบัติตนตามกฎระเบียบในชุมชน
                     6.  ครูและนักเรียนรวมกันสรุปความสําคัญและผลของการปฏิบัติตนตามกฎระเบียบที่ทําใหสมาชิก

              ในชุมชนอยูรวมกันอยางมีความสุข

              สื่อ/แหลงเรียนรู
                     1.  ภาพปาย เครื่องหมายกฎระเบียบในชุมชน
                     2.  ใบกิจกรรมที่ 3.1.1  เรื่อง การปฏิบัติตนตามกฎระเบียบในชุมชน

              การวัดประเมินผล
                     1. การมีสวนรวมในกิจกรรม

                     2. การใชเหตุผลในการตอบคําถาม
                     3. การแสดงความคิดเห็น
                     4. การนําเสนอผลงาน
                     5. การปฏิบัติตนตามกฎระเบียบในชุมชน

              ขอเสนอแนะ

                     การฝกใหนักเรียนเรียนรูปายหรือสัญลักษณที่เปนกฎระเบียบในชุมชน  เปนสิ่งสําคัญเริ่มตน
              ของการเรียนรูที่จะอยูรวมกับชุมชนไดอยางถูกตอง อันนําไปสูการอยูรวมกันในชุมชนอยางมีความสุข
              การจัดกิจกรรมการเรียนรูจึงสามารถจัดไดหลากหลายวิธี เชน การเรียนรูโดยการใชเกม การจัดทัศนศึกษา
              การวาดภาพระบายสีปายหรือสัญลักษณเกี่ยวกับกฎระเบียบในชุมชน เปนตน

              อภิธานศัพท

                     -













                                                                                            111
   107   108   109   110   111   112   113   114   115   116   117