Page 108 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 108

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน



              ประเด็นในการวิเคราะห
                     1.  ชุมชนที่นาอยูคือชุมชนในภาพใด

                       (   )   ภาพที่ 1
                       (   )   ภาพที่ 2

                     2.  นักเรียนคิดวา ชุมชนที่นาอยูควรมีลักษณะอยางไร  (ตอบสั้นๆ)
                       ..................................................................................................................................................
                       ...................................................................................................................................................

                     3.  ชุมชนที่ไมนาอยูตามภาพ มีลักษณะอยางไร

                       ..................................................................................................................................................
                       ...................................................................................................................................................

                     4.  นักเรียนคิดวา ชุมชนที่นักเรียนอยูเปนชุมชนตามภาพที่ 1 หรือภาพที่ 2
                       ..................................................................................................................................................
                       ...................................................................................................................................................

                     5.  ถาชุมชนที่นักเรียนอาศัยอยูเปนชุมชนตามภาพที่ 1 นักเรียนคิดวาจะมีอะไรที่ควรพัฒนา
                       ใหนาอยูยิ่งขึ้น  หรือถาชุมชนที่นักเรียนอาศัยอยูเปนชุมชนตามภาพที่  2  นักเรียนคิดวา

                       จะปรับปรุงพัฒนาอะไรบาง เพื่อใหชุมชนนาอยู
                       ..................................................................................................................................................
                       ...................................................................................................................................................
















                                                                                            107
   103   104   105   106   107   108   109   110   111   112   113