Page 88 - รายงานฉบับสมบูรณ์ เหลียวหลังแลหน้า 2 ทศวรรษ สิทธิมนุษยชนในสังคมไทย
P. 88

ภาพที่ 10 ความรู้สึกของบุคลากรภายในองค์กรต่อการรับรู้เสียงของสังคมที่มีต่อกสม.

                           ถึงแม้ว่าภาพการรับรู้ของกสม. จะเต็มไปด้วยเรื่องราวของความผิดหวังในปัจจุบัน อย่างไร
                    ก็ตามในภาพดังกล่าวพบคำตอบจากการตอบแบบสอบถามเรื่องการรับรู้เสียงที่สังคมสะท้อนต่อ
                    กสม.แสดงให้เห็นว่าคนในองค์กรใส่ใจที่จะได้ยินเสียงของคนข้างนอกเพียงพอซึ่งเป็นต้นทุนที่ดี
                    สำหรับการแปลงเปลี่ยนเสียงวิพากษ์เหล่านั้นมาเพื่อมาพัฒนาปรับปรุงองค์กรให้ดียิ่งขึ้นหากว่ามี
                    การวางยุทธศาสตร์และกำหนดกลยุทธ์ในการนำเสียงลูกค้ามาเป็นพลังในการเปลี่ยนแปลงองค์กร
                           กระนั้นก็ตามการรับรู้ดังกล่าว อาจส่งผลต่อความภาคภูมิใจในการทำงานของตนเองใน
                    ประเด็นความภูมิใจที่จะแนะนำว่าตนเองทำงานอยู่ในองค์กรคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
                    ซึ่งจากแบบสอบถามพนักงานในองค์กรพบว่าเป็นหัวข้อที่ได้คะแนนน้อยที่สุด จากความภูมิใจด้าน
                    อื่น ๆ ได้แก่ ความภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่ทำหน้าที่สร้างความรู้ สนับสนุน และปกป้อง
                    สิทธิมนุษยชนในประเทศไท บุคลากรรู้สึกมีความสุขและความพึงพอใจในการทำงานในหน่วยงาน
                    และสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติในระดับปานกลาง เป็นที่น่าสังเกตว่าอะไรเป็น
                    เหตุให้บุคลากรภายในสำนักงานไม่มีความภาคภูมิใจที่จะแนะนำตนเอง

























                                                            -81-
   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93