Page 226 - ภาษาเพศในสังคมไทย : อำนาจ สิทธิและสุขภาวะทางเพศ
P. 226

บทที่ 4 เพศวิถี: โป  209


                               ลามกอนาจาร vs จินตนาการเรื่องความสุขทางเพศ


                                     ไมวาสังคมจะพยายามหาม ปกปด หรือกําจัดสื่อโปอยางไร ตราบใดที่
                               มนุษยยังคงมีความตองการทางเพศ มีความอยากรูอยากเห็นในเรื่องเพศ
                               หนังสือโปก็ยังจะดํารงคงอยูเสมอ ภายใตเงื่อนไขและกลไกการตลาดแบบ

                               ทุนนิยมที่คอยสนับสนุน
                                     นอกจากแงมุมที่ขัดตอศีลธรรมอันดีงามของสังคม และกระตุนเรา
                               ใหเยาวชนอยากรูอยากลองในเรื่องเพศ การนํามาซึ่งปญหาอาชญากรรม

                               ทางเพศ และปญหาสังคมตางๆ ที่มักไดยินไดฟงกันอยูบอยครั้งแลว การมอง
                               “สื่อโป” ในแงมุมของการสะทอนถึงคานิยมในเรื่องเพศของสังคมไทย หรือในมุมที่
                               สงผลตอสุขภาวะทางเพศของคนในสังคม กลับเปนสิ่งที่คนสวนใหญไมคอยได

                               ใสใจสักเทาไรนัก

                                           “สื่อโป” เปนแคเพียงสื่อลามกอนาจารที่ตอบสนอง
                                     ความตองการทางเพศที่ไมปกติของคนบางกลุมเทานั้นหรือ?


                                           การนําเสนอภาพรางกายที่ดูเซ็กซี่ หรือรางกายที่
                                     เปลาเปลือยของผูหญิงจะกระตุนใหผูชายเกิดอารมณทางเพศ
                                     จนไมสามารถจะควบคุมไดจริงหรือ?



                                     สําหรับคําถามแรก ถาคําตอบคือใช นั่นหมายความวาผูชายสวนใหญก็
                               คงมีความตองการทางเพศไมปกติดวยกันหมด เพราะผูชายแทบจะรอยทั้งรอย

                               (รวมถึงผูหญิงอีกจํานวนมาก) ลวนแตเคยผานประสบการณการดูหนังสือโป
                               วิซีดีโปมาดวยกันทั้งสิ้น สําหรับหลายๆ คนหนังสือโป หรือวิซีดีโปเหลานี้ถือเปน
                               ครูสอนเพศศึกษา (ทั้งในทางทฤษฎีและในทางปฏิบัติ) คนแรกของพวกเขาดวย

                               ซ้ําไป






                                                        สุไลพร ชลวิไล
   221   222   223   224   225   226   227   228   229   230   231