Page 155 - รายงานผลการปฏิบัติงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
P. 155
154
มิติการประเมิน ตัวชี้วัดค�ารับรับรองการปฏิบัติราชการประจ�า ผลการด�าเนินงาน
ตามระบบ GES ปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
1. มิติภายนอก
1.1 การประเมินประสิทธิผล - ร้อยละความส�าเร็จของการให้ความเห็นด้านกฎหมาย ร้อยละ 100
(ผลลัพธ์/ผลผลิต) - ร้อยละของรายงานผลการตรวจสอบที่มีการตอบสนอง ร้อยละ 97.22
ต่อข้อเสนอแนะหรือมาตรการการแก้ไขปัญหา
การละเมิดสิทธิมนุษยชน
- ระดับความส�าเร็จในการจัดกิจกรรมความร่วมมือ ระดับ 5
กับเครือข่ายระดับภาคในการส่งเสริมหรือคุ้มครอง
สิทธิมนุษยชน
- ร้อยละความส�าเร็จของการสร้างความร่วมมือกับ ระดับ 5
พันธมิตรในเวทีระหว่างประเทศและการขับเคลื่อน
เพื่อให้เกิดความร่วมมือที่เป็นรูปธรรม
- ระดับความส�าเร็จของการจัดท�ารายงานผล ระดับ 5
การประเมินสถานการณ์สิทธิมนุษยชนของประเทศไทย
ประจ�าปี 2562
- ระดับความส�าเร็จของการจัดกิจกรรมการรับฟังข้อมูล ระดับ 5
และความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์สิทธิมนุษยชน
เพื่อประกอบการจัดท�ารายงานผลการประเมิน
สถานการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนของประเทศไทย
ประจ�าปี 2563
- ระดับความส�าเร็จขององค์ความรู้จากงานศึกษาวิจัย ระดับ 5
ที่สามารถน�าไปใช้ประโยชน์หรือแก้ปัญหาในการ
ด�าเนินงานของหน่วยงาน
1.2 การประเมินคุณภาพ - ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการที่ยื่นเรื่องร้องเรียน ร้อยละ 94.40
ความพึงพอใจของประชาชน ต่อส�านักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
ที่มีต่อผลประโยชน์ที่ได้รับ - ร้อยละของความพึงพอใจของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ร้อยละ 80
จากการใช้บริการและ แห่งชาติต่อการด�าเนินงานของส�านักงานคณะกรรมการ
ที่มีต่อกระบวนงานการให้บริการ สิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
2. มิติภายใน
2.1 การประเมินประสิทธิภาพ - ร้อยละของโครงการ/กิจกรรมตามแผนปฏิบัติการประจ�าปี ร้อยละ 80.39
ที่ด�าเนินการแล้วเสร็จ
- ร้อยละความส�าเร็จของการจัดท�าระเบียบ ประกาศ ระดับ 5
หรือแนวปฏิบัติ เพื่อรองรับการด�าเนินงานตามหน้าที่และ
อ�านาจของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติหรือ
ส�านักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
2.2 การพัฒนาองค์การ - ตัวชี้วัดที่ 14 ระดับความส�าเร็จในการสนับสนุน ระดับ 5
การขับเคลื่อนการจัดการความรู้ในองค์กร (Knowledge
Management: KM) ของหน่วยงานตั้งต้น