Page 152 - รายงานผลการปฏิบัติงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
P. 152

รายงานผลการปฎิบัติงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ  151
                                                                                   ประจ�าปีงบประมาณ พ.ศ. 2563



                  2.2)  การฝึกอบรมบุคลากรใหม่ส�านักงานคณะ การปฏิบัติงานของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติและ
            กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อรองรับการฝึกอบรม บุคลากร เพื่อให้เกิดการบริการประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ
            บุคลากรที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งหรือจัดจ้างใหม่   โดยมีผลการด�าเนินงาน ดังนี้

            ให้มีความรู้พื้นฐานด้านสิทธิมนุษยชน และหลักในการปฏิบัติ
            ราชการ ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างทัศนคติที่ดีต่อตนเอง ทีมงาน     1)  การปรับปรุงระบบสารสนเทศเพื่อการรวบรวมและ
            และองค์กร                                         บริการสารสนเทศด้านสิทธิมนุษยชนและระบบฐานข้อมูลเครือข่าย
                  2.3)  การฝึกอบรมหลักสูตร “กฎหมายปกครอง”   ด้านสิทธิมนุษยชน เพื่อปรับปรุงและพัฒนากระบวนงานรับ

            เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรและเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับ เรื่องร้องเรียนให้สอดคล้องกับการปฏิบัติงานตามกฎหมาย
            กฎหมายปกครองแก่บุคลากรของส�านักงานคณะกรรมการ  ที่เกี่ยวข้องในปัจจุบัน
            สิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
                                                                    2)  การจัดหาครุภัณฑ์เพื่อสนับสนุนให้การปฏิบัติงาน

                  2.4)  การฝึกอบรมหลักสูตร “กฎหมายกับการ ของเจ้าหน้าที่สามารถด�าเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
            คุ้มครองสิทธิแรงงานในภาคธุรกิจ” เพื่อเสริมสร้างให้ผู้ฝึกอบรม                                        บทที่
            มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์การละเมิดสิทธิแรงงาน     3)  การให้บริการสารสนเทศด้านสิทธิมนุษยชน ระบบ  3
            ในประเทศไทยและกลุ่มแรงงานที่ถูกละเมิด  รวมถึง  การรับเรื่องร้องเรียน และข้อมูลข่าวสาร ผ่านเว็บไซต์ส�านักงาน

            หลักกฎหมายแรงงานของไทยที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครอง  คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
            สิทธิแรงงาน ตลอดจนสามารถน�าองค์ความรู้ทางด้านกฎหมาย
            ไปประยุกต์ใช้ในการส่งเสริมและคุ้มครองแรงงานตามแนวทาง    4)  การพัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
            การพัฒนาที่ยั่งยืนได้อย่างเหมาะสมและมีมาตรฐานสากล  เช่น การเช่าบริการโปรแกรม Zoom Video Conference

                                                              เพื่อรองรับภารกิจการประชุมในประเทศ เช่น การประชุมระหว่าง
                  3) การพัฒนาบุคลากร โดยการส่งเข้ารับการฝึกอบรม ศูนย์ศึกษาและประสานงานด้านสิทธิมนุษยชนในภูมิภาค
            ในหลักสูตรที่จัดโดยหน่วยงานภายนอก ทั้งในหลักสูตรส�าหรับ และการประชุมตามกรอบความร่วมมือด้านสิทธิมนุษยชน
            ผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติงาน เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพและ  ระหว่างประเทศ การจัดกิจกรรมหรือโครงการต่าง ๆ รวมถึง

            ขีดความสามารถของบุคลากรการสร้างเครือข่ายระหว่าง  การปฏิบัติงานนอกสถานที่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด
            หน่วยงานเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการด�าเนินงานตามภารกิจ รวมถึง  ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
            การฝึกอบรมในหลักสูตรเพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าสู่
            ต�าแหน่งในระดับที่สูงขึ้น โดยได้ด�าเนินการจัดส่งบุคลากรของ    5)  การบูรณาการเชื่อมโยงข้อมูลด้วยเลขบัตร

            ส�านักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อฝึกอบรม/ ประชาชนร่วมกับกรมการปกครองเพื่อยกระดับการบริการ
            สัมมนาร่วมกับหน่วยงานภายนอก จ�านวนทั้งสิ้น 29 โครงการ/ ด้านสิทธิมนุษยชนของส�านักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน
            หลักสูตร                                          แห่งชาติ เป็นไปตามมาตรการอ�านวยความสะดวกและลดภาระ
                                                              แก่ประชาชน (การไม่เรียกส�าเนาเอกสารที่ราชการออกให้จาก

            3.8.5 การพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและ  ประชาชน)
            การสื่อสาร
                  ส�านักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
            ด�าเนินการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

            ตามแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของ
            ส�านักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อเสริมสร้าง
            ศักยภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สนับสนุน
   147   148   149   150   151   152   153   154   155   156   157