Page 90 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 90

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน



              การวัดประเมินผล
                     1. การมีสวนรวมในกิจกรรม

                     2. การใชเหตุผลในการตอบคําถาม
                     3. การแสดงความคิดเห็น

              ขอเสนอแนะ
                     การจัดกิจกรรมการเรียนรูเรื่องคิดตางอยางสรางสรรค เปนการสงเสริมทักษะการคิดโดยเนน
              การคิดสรางสรรคไดอยางดี ซึ่งเปนทักษะการคิดในศตวรรษที่ 21 และยังเปนการฝกใหนักเรียน

              กลาแสดงออกทางความคิดที่ถูกตองเหมาะสม โดยมีครูใหคําแนะนําได

              อภิธานศัพท
                     คิดตางอยางสรางสรรค  หมายถึง  การคิดที่ไมยึดติดอยูเพียงในกรอบ หลีกเลี่ยงการมองโลกเพียง
              แคแงมุมเดียวคือสิ่งที่ทุกคนในสังคมควรสงเสริมและควรเคารพสิทธิของการแสดงออกที่แตกตาง
              ของกันและกันความตางกอใหเกิดความหลากหลายและเปนที่มาของความสรางสรรค ความแตกตาง

              อยางมีมารยาทการเคารพผูอื่น และไมดูถูกในความคิดเห็นที่แตกตางกัน คิดไดตามนี้ก็จะชวยสรางสรรค
              สังคมของเราใหนาอยูขึ้น


























                                                                                             89
   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95