Page 81 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 81
คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย
2.6 พูด “ขอบคุณ” เมื่อครูช่วยเหลือ
2.7 พูด “ขอบใจ” เมื่อเพื่อนช่วยเหลือ
2.8 ระมัดระวัง การทำาให้เพื่อนเจ็บขณะเล่น และพูด “ขอโทษ” เมื่อทำาให้เพื่อนเจ็บโดย
ไม่ทันระวัง
2.9 เมื่อได้ยินสัญญาณหยุด (เคาะจังหวะ 2 ครั้ง) ให้เก็บของเล่นเข้าที่ให้เรียบร้อย และมานั่ง
รวมกันที่หน้าห้อง
3. นักเรียนเลือกเล่นตามมุมประสบการณ์อย่างอิสระ ปฏิบัติตามข้อตกลง และเมื่อได้ยิน
สัญญาณหยุด ให้เก็บของเข้าที่ให้เรียบร้อย และมานั่งรวมกันที่หน้าห้อง
4. ครูให้นักเรียนอาสาสมัครออกมาบอกเล่าถึงสิ่งที่ตนเองเล่น ความรู้สึก ปัญหาที่นักเรียนพบ และ
นักเรียนแก้ปัญหานั้นอย่างไร
สื่อ/แหล่งการเรียนรู้
1. มุมบ้าน
1.1 บ้านจำาลอง บ้านกระดาษ
1.2 เครื่องครัวของเล่น
1.3 ตุ๊กตาคน
2. มุมหนังสือ
หนังสือนิทานเกี่ยวกับการใช้สื่อเทคโนโลยี และอื่นๆ
3. มุมวิทยาศาสตร์
3.1 แว่นขยาย
3.2 ใบไม้ ต้นไม้จำาลอง
3.3 ก้อนหิน ดิน ทราย
3.4 แมลงจำาลอง
3.5 แผ่นภาพวงจรชีวิตสัตว์
80