Page 81 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 81

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย



                       2.6  พูด “ขอบคุณ” เมื่อครูช่วยเหลือ
                       2.7  พูด “ขอบใจ” เมื่อเพื่อนช่วยเหลือ

                       2.8  ระมัดระวัง การทำาให้เพื่อนเจ็บขณะเล่น และพูด “ขอโทษ” เมื่อทำาให้เพื่อนเจ็บโดย
              ไม่ทันระวัง
                       2.9  เมื่อได้ยินสัญญาณหยุด (เคาะจังหวะ 2 ครั้ง) ให้เก็บของเล่นเข้าที่ให้เรียบร้อย และมานั่ง
              รวมกันที่หน้าห้อง

                     3.  นักเรียนเลือกเล่นตามมุมประสบการณ์อย่างอิสระ ปฏิบัติตามข้อตกลง และเมื่อได้ยิน
              สัญญาณหยุด ให้เก็บของเข้าที่ให้เรียบร้อย และมานั่งรวมกันที่หน้าห้อง
                     4.  ครูให้นักเรียนอาสาสมัครออกมาบอกเล่าถึงสิ่งที่ตนเองเล่น ความรู้สึก ปัญหาที่นักเรียนพบ และ
              นักเรียนแก้ปัญหานั้นอย่างไร


              สื่อ/แหล่งการเรียนรู้
                     1.  มุมบ้าน
                       1.1  บ้านจำาลอง บ้านกระดาษ
                       1.2  เครื่องครัวของเล่น

                       1.3  ตุ๊กตาคน
                     2.  มุมหนังสือ
                       หนังสือนิทานเกี่ยวกับการใช้สื่อเทคโนโลยี และอื่นๆ

                     3.  มุมวิทยาศาสตร์
                       3.1  แว่นขยาย
                       3.2  ใบไม้ ต้นไม้จำาลอง
                       3.3  ก้อนหิน ดิน ทราย
                       3.4  แมลงจำาลอง

                       3.5  แผ่นภาพวงจรชีวิตสัตว์






              80
   76   77   78   79   80   81   82   83   84   85   86