Page 537 - รายงานฉบับสมบูรณ์ การประเมินศักยภาพและพัฒนาระบบงานและกระบวนการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน ตามมาตรา 257 (1) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550
P. 537

3) การประสานความร่วมมือ และการมีส่วนร่วม

                                    (3.1) จุดแข็ง/จุดเด่น

                                        -ทีมงานจะมีความสัมพันธ์กับองค์กรภายนอก ท างานด้านการรักษาและ

                  สร้างความสัมพันธ์ในชุมชน และจัดเตรียมการศึกษา  ที่มีคุณภาพสูง ทีมงานมียุทธศาสตร์  ตาม

                  นโยบาย รับผิดชอบด้านการจัดเตรียมนโยบาย ผลงานวิจัย กฎหมาย ระบบการตรวจสอบ  และ

                  สรุปผลของการให้บริการ
                                        -ประเทศนิวซีแลนด์ปฏิบัติตามมาตรฐานสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ

                  การพัฒนาการออกกฎหมาย ในแผนเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนภายในประเทศ เป็นการจัดเตรียมการ

                                              ั
                  ให้บริการในการจัดการแก้ไขปญหาเกี่ยวกับข้อเรียกร้อง หรือข้อร้องเรียน  เกี่ยวกับการเลือก
                  ปฏิบัติของ The Office of Human Rights Proceedings offers ข้อตกลงเกี่ยวกับกฎหมายที่ศาล

                  ทบทวนสิทธิมนุษยชน  (The  Human  Rights  Review  Tribunal)  และยังส่งเสริมการพัฒนาใน

                                                    ั
                  ความสัมพันธ์ที่หลากหลาย ระหว่างปจเจกบุคคล  และความหลากหลายของกลุ่มคนในสังคม
                  นิวซีแลนด์ องค์กร มีอ านาจในการพิจารณาข้อพิพาท ที่สัมพันธ์กับการเลือกปฏิบัติที่เป็นการผิด

                  กฎหมาย และการศึกษาด้านความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน รวมถึงขอบเขตการเคลื่อนไหว

                  ทางสังคม สาธารณะ และองค์กรเอกชน สถานที่ตั้งขององค์กร NZHRC อยู่ในสามเมืองหลักของ
                  ประเทศนิวซีแลนด์



                                    (3.2) ปัญหาอุปสรรค

                                        -คณะกรรมการสิทธิ ควรเปิดโอกาสในการเลือกตัวแทนของประชาชน

                  จากกลุ่มชาติพันธ์ต่างๆ เข้ามาท างานในกลไกด้านสิทธิมนุษยชน และมีส่วนก าหนดนโยบายด้าน

                                                                        ้
                  กฎหมาย เพื่อท าให้สิทธิของประชาชนได้รับการคุ้มครอง ปกปอง และส่งเสริมอย่างแท้จริง


                                 4) กระบวนการยื่นเรื่องร้องทุกข์

                                     (4.1) จุดแข็ง/จุดเด่น

                                       -กระบวนการร้องทุกข์ท าได้หลายช่องทางคือ ติดต่อเจ้าหน้าทางโทรศัพท์

                  ให้บริการฟรี หมายเลข 0800  496  877  ติดต่อเจ้าหน้าที่ทางอีเมลล์ infoline@hrc.co.nz
                  ผู้ร้องเรียนสามารถกรอกข้อมูลทาง online ได้ ปริ้นและส่งกลับมา หรือส่งมาตามที่อยู่ PO 6751,

                  Wellesley St, Auckland, New Zealand โดยอ่านรายละเอียดและกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มการ

                  ร้องเรียน ได้จาก http://www.hrc.co.nz/enquiries-and-complaints-guide/what-do-i-do จะมี





                                                          - 431 -
   532   533   534   535   536   537   538   539   540   541   542