Page 79 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 79

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย



              การวัดและประเมินผล


                จุดประสงค     วิธีการ     เครื่องมือ              เกณฑการประเมิน

               นักเรียนวิเคราะห การอภิปราย แบบประเมิน ดี : อภิปรายเหตุการณการตัดสินใจและผลกระทบ
               ความไมเปนธรรม ตอบคําถาม การแสดงความ ไดถูกตอง สะทอนประสบการณที่ไมเปนธรรมไดดี
               เกี่ยวกับแรงงาน เพื่อสะทอน คิดเห็น    พอใช : อภิปรายเหตุการณการตัดสินใจและผลกระทบ
               และคาจางได คิด และการ               ไดบางสวน สะทอนประสบการณที่ไมเปนธรรมไมได

               อยางถูกตอง   เชื่อมโยง               ปรับปรุง  :  อภิปรายเหตุการณการตัดสินใจ
                                                      และผลกระทบไดไมถูกตอง สะทอนประสบการณ
                                                      ที่ไมเปนธรรมไมได

               นักเรียนเสนอ การอภิปราย แบบประเมิน ดี : เสนอแนวทางการจางงานที่เปนธรรมทั้ง
               แนวทางการจาง ตอบคําถาม การแสดงความ  ผูประกอบการและแรงงานไดอยางถูกตอง
               งานที่เปนธรรม เพื่อการปรับ คิดเห็น    พอใช : เสนอแนวทางการจางงานที่เปนธรรมทั้ง

               ไดอยางถูกตอง ใช                    ผูประกอบการและแรงงานไดอยางถูกตองบางสวน
                                                      ปรับปรุง : เสนอแนวทางการจางงานที่เปนธรรม
                                                      ทั้งผูประกอบการและแรงงานไดไมถูกตอง



              ขอเสนอแนะ

                     1.   ผูสอนสามารถปรับจํานวนของบทบาทแตละประเภทไดตามจํานวนของผูเรียน
                     2.   ผูสอนสามารถปรับจํานวนรอบของการจางงานไดตามระยะเวลาที่มีในการจัดกิจกรรม


              อภิธานศัพท

                     1.   แรงงานมีทักษะสูง คือ แรงงานที่ทักษะเฉพาะไดรับการอบรมจนไดใบประกอบวิชาชีพรับรอง
                     2.   แรงงานมีทักษะ คือ แรงงานที่มีทักษะในการทํางานเฉพาะดานที่เหมาะสมกับแตละงาน




              78
   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84