Page 147 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 147
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน
เกณฑการประเมินผลงานกลุม
หัวขอที่ประเมิน ระดับคุณภาพ / คะแนน
ดีมาก (4) ดี (3) พอใช (2) ปรับปรุง (1)
1. ผลงานเปนไป ผลงานสอดคลองกับ ผลงานสอดคลองกับ ผลงานสอดคลองกับ ผลงานไมสอดคลอง
ตามจุดประสงค จุดประสงคทุกขอ/ จุดประสงคเปน จุดประสงคบางขอ / กับจุดประสงค
ที่กําหนด ทุกประเด็นสมบูรณ สวนใหญ / เกือบ บางประเด็น
ทุกประเด็น
2. ผลงานเสร็จทัน ผลงานเสร็จทัน ผลงานเสร็จชากวา ผลงานเสร็จชากวา ผลงานเสร็จชากวา
ตามกําหนดเวลา ตามวันเวลา วันที่กําหนด 1 วัน วันที่กําหนด 2 วัน วันที่กําหนดเกิน
ที่กําหนด 2 วัน
3. ผลงานมีความคิด ผลงานถูกตองตาม ผลงานถูกตองตาม ผลงานถูกตอง ผลงานมีขอบกพรอง
ริเริ่มสรางสรรค หลักวิชาการและมี หลักวิชาการและมี ตามหลักวิชาการ และไมมีความคิด
แนวคิดแปลกใหม แนวคิดแปลกใหม แตยังไมมีแนวคิด แปลกใหม
และเปนระบบ แตยังไมเปนระบบ แปลกใหม
4. เนื้อหาสาระ เนื้อหาสาระของ เนื้อหาสาระของ เนื้อหาสาระของ เนื้อหาสาระของ
ของผลงานมีความ ผลงานถูกตอง ผลงานถูกตอง ผลงานถูกตอง ผลงานไมถูกตอง
สมบูรณ ครบถวนทุกประเด็น เปนสวนใหญ เปนบางประเด็น เปนสวนใหญ
5. วิธีการนําเสนอ มีวิธีการนําเสนอ มีวิธีการนําเสนอ มีวิธีการนําเสนอ มีวิธีการนําเสนอ
ผลงานกลุม ผลงานที่นาสนใจ ผลงานที่นาสนใจ ผลงานที่นาสนใจ ผลงานไมนาสนใจ
พูดเสียงดัง พูดเสียงดัง พูดเสียงดัง พูดเสียงเบา
ออกเสียงอักขระ ออกเสียงอักขระ ออกเสียงอักขระ ออกเสียงอักขระ
ชัดเจน คลองแคลว ชัดเจน ไมชัดเจน ไมชัดเจน
แตไมคลองแคลว และไมคลองแคลว และไมคลองแคลว
146