Page 134 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 134

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน



                     7.  ประธานและสมาชิกในกลุมแตละกลุมรวมประชุมอภิปรายถึงแนวทางการเขาไปมีสวนรวม
              ในกิจกรรมเพื่อพัฒนาชุมชน โดยเลขานุการทําหนาที่บันทึกผลการประชุมอภิปราย

                     8.  ตัวแทนกลุมนําเสนอผลงาน สมาชิกกลุมอื่นรวมแสดงความคิดเห็นและใหขอเสนอแนะเพิ่มเติม
                     9.  นักเรียนแตละกลุมรวมกันสรุปถึง คุณลักษณะของบุคคลที่จะมีสวนรวมในกิจกรรมของชุมชน
              เปนแผนผังความคิด (Mind mapping) ในใบกิจกรรมที่ 6.2 แลวนําผลงานที่ผานการตรวจเรียบรอยแลว
              จัดแสดงที่ปายนิเทศ

                     10. ครูและนักเรียนรวมกันสรุปความรู ความสําคัญและแนวทางการปฏิบัติตน และชวยสราง
              จิตสํานึกใหนักเรียนรู รัก และปฏิบัติตนเปนผูมีสวนรวมในกิจกรรมของชุมชน

              สื่อ/แหลงเรียนรู
                     1.  ภาพขาวโครงการจิตอาสา เราทําความดีดวยหัวใจ
                     2.  กระดาษขาว-เทา

                     3.  กระดาษแผนเล็กรูปหัวใจ
                     4.  ใบกิจกรรมที่ 6.1 เรื่องกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาชุมชน
                     3.  ใบกิจกรรมที่ 6.2  เรื่อง คุณลักษณะของบุคคลที่จะมีสวนรวมในกิจกรรมของชุมชน

              การวัดประเมินผล
                     1.  การมีสวนรวมในกิจกรรม

                     2.  การใชเหตุผลในการตอบคําถาม
                     3.  การแสดงความคิดเห็น
                     4.  การนําเสนอผลงาน
                     5.  การประเมินการเขียนสรุปแผนผังความคิด

                     6.  การประเมินการเขียนกิจกรรมการมีสวนรวมในกิจกรรมของชุมชน










                                                                                            133
   129   130   131   132   133   134   135   136   137   138   139