Page 135 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 135

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน



              ขอเสนอแนะ
                     การจัดกิจกรรมการเรียนรูโดยใหนักเรียนไดลงมือปฏิบัติจริง นักเรียนไดนําเสนอกิจกรรมพัฒนา

              ชุมชนตามความคิดของ นักเรียน ชวยสรางจิตสํานึกใหนักเรียนรู รัก และปฏิบัติตนเปนผูมีสวนรวมในกิจกรรม
              ของชุมชน

              อภิธานศัพท
                     จิตอาสา  หมายถึง จิตสํานึกเพื่อสวนรวม จิตของคนที่รูจักความเสียสละ ความรวมมือ รวมใจ
              ในการทําประโยชนเพื่อสวนรวม จะชวยลดปญหาที่เกิดขึ้นในสังคม ชวยกันพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อเปนหลัก

              การในการดําเนินชีวิต ชวยแกปญหาและสรางสรรคใหเกิดประโยชนสุขแกสังคม เชน การชวยกันดูแลรักษา
              สิ่งแวดลอม โดยการไมทิ้งขยะลงในแหลงนํ้า การดูแลรักษาสาธารณสมบัติ






































              134
   130   131   132   133   134   135   136   137   138   139   140