Page 130 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 130

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน



                     7.  นักเรียนสรุปความรูเกี่ยวกับการมีสวนรวมในการทํางาน เพื่อใหงานสําเร็จ บรรลุเปาหมาย
              ในใบกิจกรรมที่ 5.2.2  เรื่องเรามีสวนชวยใหทีมทํางานสําเร็จได

                     8.  นักเรียนรวมทํากิจกรรมพัฒนาความสะอาดและความเปนระเบียบของโรงเรียน เพื่อสนับสนุน
              สงเสริมใหนักเรียนมีสวนรวมในการทํากิจกรรมและทํางานเปนทีมเพื่อชุมชนตามกระบวนการประชาธิปไตย

              สื่อ/แหลงการเรียนรู
                     1.  คลิปวิดีโอหรือภาพ การแขงขันเรือพาย โดยสืบคนจากระบบออนไลน
                     2.  ใบกิจกรรมที่ 5.2.1 เรื่องรวมพลังความสําเร็จ

                     3.  ใบกิจกรรมที่ 5.2.2 เรื่องเรามีสวนชวยใหทีมทํางานสําเร็จได

              การวัดประเมินผล
                     1.  การมีสวนรวมในกิจกรรม
                     2.  การใชเหตุผลในการตอบคําถาม
                     3.  การแสดงความคิดเห็น

                     4.  การประเมินการทํากิจกรรมพัฒนาความสะอาดและความเปนระเบียบของหองเรียน

              ขอเสนอแนะ
                     การจัดกิจกรรมการเรียนรูโดยใชเกมประกอบการเรียนจะชวยใหผูเรียนไดเรียนรูจากประสบการณ
              ขณะเลนเกมและสรุปเปนความคิดรวบยอด และชวยใหเขาใจบทเรียนไดอยางรวดเร็ว

              อภิธานศัพท
                     -
















                                                                                            129
   125   126   127   128   129   130   131   132   133   134   135