Page 130 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 130
คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน
7. นักเรียนสรุปความรูเกี่ยวกับการมีสวนรวมในการทํางาน เพื่อใหงานสําเร็จ บรรลุเปาหมาย
ในใบกิจกรรมที่ 5.2.2 เรื่องเรามีสวนชวยใหทีมทํางานสําเร็จได
8. นักเรียนรวมทํากิจกรรมพัฒนาความสะอาดและความเปนระเบียบของโรงเรียน เพื่อสนับสนุน
สงเสริมใหนักเรียนมีสวนรวมในการทํากิจกรรมและทํางานเปนทีมเพื่อชุมชนตามกระบวนการประชาธิปไตย
สื่อ/แหลงการเรียนรู
1. คลิปวิดีโอหรือภาพ การแขงขันเรือพาย โดยสืบคนจากระบบออนไลน
2. ใบกิจกรรมที่ 5.2.1 เรื่องรวมพลังความสําเร็จ
3. ใบกิจกรรมที่ 5.2.2 เรื่องเรามีสวนชวยใหทีมทํางานสําเร็จได
การวัดประเมินผล
1. การมีสวนรวมในกิจกรรม
2. การใชเหตุผลในการตอบคําถาม
3. การแสดงความคิดเห็น
4. การประเมินการทํากิจกรรมพัฒนาความสะอาดและความเปนระเบียบของหองเรียน
ขอเสนอแนะ
การจัดกิจกรรมการเรียนรูโดยใชเกมประกอบการเรียนจะชวยใหผูเรียนไดเรียนรูจากประสบการณ
ขณะเลนเกมและสรุปเปนความคิดรวบยอด และชวยใหเขาใจบทเรียนไดอยางรวดเร็ว
อภิธานศัพท
-
129

