Page 127 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 127

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน



              สื่อ/แหลงการเรียนรู
                     1.  ภาพ/คลิปวิดีโอ บุคคลที่ทําประโยชนใหกับชุมชน โดยสืบคนจากระบบออนไลน

                     2.  ใบกิจกรรมที่ 5.1.1 เรื่อง รายงานผลการปฏิบัติกิจกรรมทําประโยชนใหกับชุมชน

              การวัดประเมินผล
                     1.  การมีสวนรวมในกิจกรรม
                     2.  การใชเหตุผลในการตอบคําถาม
                     3.  การแสดงความคิดเห็น

                     4.  การประเมินการรายงานผลการปฏิบัติกิจกรรมทําประโยชนใหกับชุมชน

              ขอเสนอแนะ
                     การเรียนรูแบบอยางการปฏิบัติของบุคคลในชุมชน ไมวาจะเปน บุคคลสําคัญทางศาสนา
              ปราชญชาวบาน ศิลปน หรือบุคคลในองคการบริหารงานสวนทองถิ่นที่ไดรับการยกยอง เคารพนับถือ
              ยอมทําใหนักเรียนไดเห็นรูปแบบการทําประโยชนใหกับชุมชน หรือครูจัดกิจกรรมใหนักเรียนแตละกลุม

              ไดเรียนรูหรือสัมภาษณ พูดคุยอยางไมเปนทางการกับบุคคลเหลานั้น ก็จะชวยใหนักเรียนไดเห็นตัวแบบ
              ของการทําความดี ทําประโยชนใหกับชุมชนได

              อภิธานศัพท
                     แบบอยาง  หมายถึง รูปแบบหรือตัวแบบที่เรายึดเปนตัวอยาง ไมวาจะเปนคนที่มีบุคลิก มีวิสัยทัศน
              คนที่เปนแบบอยางที่ดีใหเราไดยึดเปนรูปแบบ หรือแบบอยางในทางไมดีที่เราควรหลีกเลี่ยง



















              126
   122   123   124   125   126   127   128   129   130   131   132