Page 101 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับประถมศึกษาตอนต้น
P. 101

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับประถมศึกษาตอนตน



                     5.  ครูสุมถามนักเรียน 2-3 คนดวยคําถามกระตุนความคิดวาขณะที่นักเรียนตองรวมเลนเกม
              ยืนใหปลอดภัย เพื่อใหกลุมของตนชนะการแขงขัน ทุกคนในกลุมจะตองยืนใหปลอดภัยบนพื้นที่กระดาษ

              ที่เหลือนอยลงทุกที ทําใหนักเรียนในกลุมรูสึกอึดอัด ซึ่งความอึดอัดของนักเรียนเกี่ยวของกับการเคารพสิทธิ
              ของผูอื่นหรือไมอยางไร
                     6.  ครูและนักเรียนสรุปความสําคัญของการเคารพสิทธิของตนเองและผูอื่นในสวนของการ
              ดําเนินชีวิตประจําวันที่ไมละเมิดสิทธิตอกัน

              สื่อ/แหลงการเรียนรู

                     1.  กระดาษหนังสือพิมพหรือกระดาษฟลิปชารท
                     2.  ใบกิจกรรมที่ 6.3.1 เรื่อง กติกาการเลนเกมยืนใหปลอดภัย

              การวัดประเมินผล
                     1.  การมีสวนรวมในกิจกรรม
                     2.  การใชเหตุผลในการตอบคําถาม

                     3.  การแสดงความคิดเห็น

              ขอเสนอแนะ
                     กิจกรรมนี้เปนการเสริมความรูใหนักเรียนเขาใจถึงสิทธิของการมีชีวิตอยูรอดตามอนุสัญญา
              สิทธิเด็กวา เด็กทุกคนมีสิทธิที่จะไดรับการดูแลสุขภาพอนามัยขั้นพื้นฐาน เพื่อใหมีชีวิตรอด ดําเนินชีวิตอยู
              ในชุมชนที่มีความปลอดภัย มีสันติภาพและปราศจากความรุนแรง

              อภิธานศัพท

                     -













              100
   96   97   98   99   100   101   102   103   104   105   106