Page 43 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 43
คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย
4. เมื่อนักเรียนปฏิบัติกิจกรรมเสร็จสิ้นให้เก็บอุปกรณ์เข้าที่ และทำาความสะอาดให้เรียบร้อย
เพื่อเตรียมนำาเสนอผลงานของตนเอง
5. นักเรียนนำาเสนอผลงานหน้าชั้นเรียนโดยบอกชื่อผลงาน เล่าเรื่องราวอธิบายรายละเอียด
เกี่ยวกับผลงานให้เพื่อนๆและครูฟัง ขณะนำาเสนอผลงาน ครูคอยกระตุ้นให้แรงเสริมทางบวก และใช้คำาถาม
ปลายเปิดเพื่อให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการนำาเสนอผลงาน
6. นักเรียนและครูร่วมสรุปกิจกรรมการเรียนรู้ การแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิทธิหน้าที่ของ
สมาชิกแต่ละบุคคลในครอบครัว และแนวทางการปฏิบัติเพื่อให้ครอบครัวมีความสุข
7. นักเรียนนำาผลงานจัดแสดงเพื่อนำาเสนอประสบการณ์การเรียนรู้ของตนเอง
สื่อ/แหล่งเรียนรู้
1. กิจกรรมการสร้างบ้าน
กิจกรรมที่ 1 การสร้างบ้านจากดินนำ้ามัน
- ดินนำ้ามัน
- กระดานปั้นดินนำ้ามัน
กิจกรรมที่ 2 การสร้างบ้านจากไม้ไอศกรีม
- ไม้ไอศกรีม
- กาว
กิจกรรมที่ 3 การสร้างบ้านจากกล่องนม
- กาว
- กรรไกร
- กล่องนม
กิจกรรมที่ 4 การสร้างบ้านจากแกนกระดาษทิชชู
- แกนกระดาษทิชชู
- กระดาษสี
- กาว
- กรรไกร
42