Page 43 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 43

คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย



                     4.  เมื่อนักเรียนปฏิบัติกิจกรรมเสร็จสิ้นให้เก็บอุปกรณ์เข้าที่ และทำาความสะอาดให้เรียบร้อย
              เพื่อเตรียมนำาเสนอผลงานของตนเอง

                     5.  นักเรียนนำาเสนอผลงานหน้าชั้นเรียนโดยบอกชื่อผลงาน เล่าเรื่องราวอธิบายรายละเอียด
              เกี่ยวกับผลงานให้เพื่อนๆและครูฟัง ขณะนำาเสนอผลงาน ครูคอยกระตุ้นให้แรงเสริมทางบวก และใช้คำาถาม
              ปลายเปิดเพื่อให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการนำาเสนอผลงาน
                     6.  นักเรียนและครูร่วมสรุปกิจกรรมการเรียนรู้ การแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิทธิหน้าที่ของ

              สมาชิกแต่ละบุคคลในครอบครัว และแนวทางการปฏิบัติเพื่อให้ครอบครัวมีความสุข
                     7.  นักเรียนนำาผลงานจัดแสดงเพื่อนำาเสนอประสบการณ์การเรียนรู้ของตนเอง

              สื่อ/แหล่งเรียนรู้
                     1.  กิจกรรมการสร้างบ้าน

                       กิจกรรมที่ 1 การสร้างบ้านจากดินนำ้ามัน
                         -  ดินนำ้ามัน
                         -  กระดานปั้นดินนำ้ามัน
                       กิจกรรมที่ 2 การสร้างบ้านจากไม้ไอศกรีม

                         -  ไม้ไอศกรีม
                         -  กาว
                       กิจกรรมที่ 3 การสร้างบ้านจากกล่องนม
                         -  กาว

                         -  กรรไกร
                         -  กล่องนม
                       กิจกรรมที่ 4 การสร้างบ้านจากแกนกระดาษทิชชู
                         -  แกนกระดาษทิชชู

                         -  กระดาษสี
                         -  กาว
                         -  กรรไกร


              42
   38   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48