Page 45 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับปฐมวัย
P. 45
มีหน้ำที่ต่ำงกัน แต่ละคนจะต้องปฏิบัติตำมบทบำทหน้ำที่ของตน โดยครูคอยอ ำนวยควำม
สะดวกให้แก่นักเรียนโดยกำรให้ค ำแนะน ำระหว่ำงปฏิบัติกิจกรรม และเมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมควร
ให้นักเรียนถ่ำยทอดผลงำนของตนเองตำมประสบกำรณ์กำรเรียนรู้และควำมเข้ำใจของนักเรียน
ง
ว
กี่
เ
ย
สิทธิหน้ำที่ของตนเองและผู้อื่น
2. ครูสำมำรถยืดหยุ่นระยะเวลำในกำรจัดกิจกรรมสร้ำงสรรค์ได้ ตำมควำมเหมำะสม
กับระยะเวลำและช่วงวัยพัฒนำกำรของนักเรียน หรือ อำจผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกิจกรรมให้มี
ควำมเหมำะสมตำมบริบทของโรงเรียน กั บ เ รื่ อ 15
คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับปฐมวัย
ตัวอย่างสื่อประกอบกิจกรรม
การสร้างบ้านจากแกนกระดาษทิชชู
44