Page 38 - คู่มือประเมินผลด้านสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้าน (Human Rights Due Diligence Handbook) ของธุรกิจการโรงแรม
P. 38

ตัวอย่างนโยบายด้านสิทธิมนุษยชนของโรงแรม


                  ตัวอย่าง: นโยบายด้านสิทธิมนุษยชนของโรงแรมในเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล (InterContinental Hotel Groups)



                  เราทุ่มเทให้กับการทำาตามกฎหมายและกฏเกณฑ์ของประเทศและดินแดนทุกแห่งที่เราดำาเนินธุรกิจ ในฐานะ
            ส่วนสำาคัญของวัฒนธรรมการดำาเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบ และนโยบายด้านสิทธิมนุษยชนของเราก็เผยแพร่

            ในภาษาต่างๆ มากกว่า 40 ภาษาทั่วโลก
                  เราสาธิตความทุ่มเทต่อสิทธิมนุษยชนด้วยวิธีการ ดังนี้




                               •  สนับสนุนการพิทักษ์สิทธิมนุษยชน โดยเฉพาะสิทธิของเพื่อนร่วมงานของเรา
                                 บุคคลที่เราทำาธุรกิจด้วย และชุมชนที่เราปฏิบัติการ
                               •  เคารพในสิทธิของเพื่อนร่วมงานของเราในการรวมกลุ่มโดยสมัครใจภายใต้
                                 กฎหมาย

                               •  สร้างสภาพแวดล้อมในการทำางานที่ปลอดภัยและให้คนมีสุขภาพดี
                               •  ไม่สนับสนุนการใช้แรงงานบังคับหรือแรงงานเด็ก
                               •  สนับสนุนการขจัดเลือกปฏิบัติในการจ้างงาน และส่งเสริมความหลากหลาย

                                 ในที่ทำางาน
                               •  ส่งมอบค่าตอบแทนและเครื่องมือให้เพื่อนร่วมงานของเราก้าวหน้าในอาชีพ
                                 และคำานึงถึงความอยู่ดีมีสุขของพวกเขา
                               •  ส่งเสริมการแข่งขันที่เป็นธรรม ไม่สนับสนุนการทุจริตคอร์รัปชั่น
                               •  ดำาเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์และซื่อตรง ทำาตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

                               •  พัฒนาและลงมือใช้ขั้นตอนและกระบวนการต่างๆ เพื่อสร้างหลักประกัน
                                 ว่าเราได้ทำาตามนโยบายนี้



                  ในปี ค.ศ. 2014 เราได้พัฒนามาตรฐานซึ่งกำาหนดว่า โรงแรมทุกแห่งที่ใช้แบรนด์ IHG® จะต้องประยุกต์ใช้นโยบาย

            ด้านสิทธิมนุษยชนและแสดงนโยบายดังกล่าวอย่างชัดเจน ณ สถานประกอบการ มาตรฐานนี้สาธิตความทุ่มเทอย่าง
            ต่อเนื่องของเราที่จะประกอบธุรกิจอย่างรับผิดชอบ
                  ในปี ค.ศ. 2015 เราพัฒนาและลงมือใช้หลักสูตรการเรียนการสอนอิเล็กทรอนิกส์ (e-Learning) เกี่ยวกับ

            สิทธิมนุษยชน หลักสูตรนี้ใช้ได้กับโรงแรมทุกแห่งและเพื่อนร่วมงานทุกคนในเครือ ถูกออกแบบมาเพิ่มความตระหนัก
            ในวิถีของบริษัทเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน และสนับสนุนให้โรงแรมต่างๆ ทำาตามมาตรฐานสิทธิมนุษยชนให้ได้ นอกจากนี้
            เรายังจัดอบรมด้านสิทธิมนุษยชนให้กับโรงแรมชั้นนำาในเครืออีกหลายแห่ง
                  เรากำาลังทำางานยกระดับการรับรู้เกี่ยวกับวิถีด้านสิทธิมนุษยชนของเราในโรงแรมต่างๆ ผ่านการบูรณาการ
            มาตรฐานด้านสิทธิมนุษยชนของเรา และจะพัฒนาเนื้อหาที่ใช้สำาหรับการอบรมต่อไป เราลงนามใน UN Global Compact

            ปรับการดำาเนินธุรกิจและกลยุทธ์ของเราให้สอดคล้องกับหลักการสากล 10 ประการ ซึ่งรวมถึงสิทธิมนุษยชนและมาตรฐาน
            แรงงาน เราเป็นสมาชิกคณะทำางาน Business in the Community (BiTC) และ Business for Social Responsibility
            (BSR) ด้านสิทธิมนุษยชน ซึ่งประกอบด้วยบริษัทจากหลากหลายธุรกิจ และเป็นสมาชิกคณะทำางานด้านการค้ามนุษย์

            ของ International Tourism Partnership (Human Trafficking Working Group) นอกจากนี้ เรายังทำางานอย่างใกล้ชิดกับ
            ฝ่ายจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อบูรณาการวิถีด้านสิทธิมนุษยชนเข้าไปในสัญญาและข้อตกลงต่างๆ



             36
   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43