Page 313 - รายงานฉบับสมบูรณ์โครงการศึกษาวิจัยแผนกลยุทธ์ด้านธุรกิจและสิทธิมนุษยชนของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พ.ศ. 2560-2562
P. 313

รายงานฉบับสมบูรณ์ (Final Report)

 แผนกลยุทธ์ด้านธุรกิจและสิทธิมนุษยชนของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พ.ศ. 2560-2562

 กลยุทธ์ที่ 21: การเพิ่มกลุ่มงานด้านธุรกิจและสิทธิมนุษยชนโดยมีเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในด้าน  2.67   3.67   2.33   3.88   3.38
 สิทธิมนุษยชนและการประกอบธุรกิจซึ่งมาจากหลากหลายสาขา เนื่องจากประเด็นสิทธิมนุษยชนเกี่ยวข้องกับมิติที่
 หลากหลาย
 กลยุทธ์ที่ 22: การจัดท าคู่มือด้านสิทธิมนุษยชนและการประกอบธุรกิจให้กับเจ้าหน้าที่   3.67   4.00   4.00   4.45   4.17

 กลยุทธ์ที่ 23: การพัฒนาโครงสร้างการบริหารจัดการบุคลากรขององค์กรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น   4.33   4.33   4.00   na   4.22


 กลยุทธ์ที่ 24: การส่งเสริมให้มีคลังข้อมูลที่รวบรวมหลักปฏิบัติที่ดีในประเด็นต่างๆ เช่น กรณีศึกษา การบริหาร  4.67   4.67   3.33   4.39   4.31
 ความสัมพันธ์ภายในห่วงโซ่อุปทานการผลิต การจัดท า auditing system และรายงานประจ าปี นอกจากนี้ควรส่งเสริม
 ให้ภาคเอกชนจัดท า KPI ของตนเองขึ้น
 กลยุทธ์ที่ 25: การพัฒนากลไกการบริหารที่ต้องมีการติดตาม การประสานงานกับผู้ร้องเรียนถึงสถานะการด าเนินการ  4.67   5.00   3.33   4.57   4.45
 การตรวจสอบเรื่องร้องเรียนอย่างเหมาะสม และการประเมินผลการปฏิบัติตามแผนกลยุทธ์ฯ ทั้งจากภายในและ
 ภายนอกเพื่อที่จะเป็นประโยชน์ในการขับเคลื่อนแผนที่เป็นรูปธรรมต่อไป (เช่น การจัดท ารายงานประจ าปีที่มีการสรุป
 การด าเนินงานในประเด็นของธุรกิจและสิทธิมนุษยชนอย่างชัดเจน)

 ที่มา: ประมวลผลโดยคณะผู้วิจัย




























 5-71
   308   309   310   311   312   313   314   315   316   317   318