Page 317 - รายงานฉบับสมบูรณ์โครงการศึกษาวิจัยแผนกลยุทธ์ด้านธุรกิจและสิทธิมนุษยชนของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พ.ศ. 2560-2562
P. 317

แนวทางกิจกรรม / ตัวชี้วัดความส าเร็จของแผนกลยุทธ์ แผนกลยุทธ์ด้านธุรกิจและสิทธิมนุษยชนของ กสม. พ.ศ.2560-2562
                                  การมุ่งเน้นเป้าหมายความส าคัญ
 แผนกลยุทธ์ ฯ   แนวทางกิจกรรม
                             ปีที่ 1        ปีที่ 2       ปีที่ 3
 กลยุทธ์ที่ 1: การให้ค าปรึกษาในการจัดท าแผน NAP   -   มีกิจกรรมในการรวบรวมข้อมูลเพื่อสนับสนุนในการให้     .
 ค าปรึกษา
 -   เข้าร่วมประชุมเพื่อให้ข้อมูลในการจัดท าแผน NAP
 กลยุทธ์ที่ 4: การสนับสนุนเชิงเทคนิคและการ  -   จัดท า MOU  ที่ช่วยให้เกิดการเข้าถึงข้อมูลจากหน่วยงาน
 แลกเปลี่ยนข้อมูลกับหน่วยงานภาครัฐ (เช่น การให้  ภาครัฐ
 ความรู้ในกระบวนการเยียวยาของศาลและภาครัฐ  -   จัดกลุ่มหน่วยงานภาครัฐเพื่อแยกรูปแบบการสนับสนุนการ
 อื่นๆที่เกี่ยวข้อง การผลักดันแก้ไขปัญหาข้ามพรมแดน   ด าเนินการแลกเปลี่ยนข้อมูล
 และการผลักดันเข้าเป็นภาคีอนุสัญญาเพิ่มเติม)    -   สนับสนุนเชิงเทคนิค และแลกเปลี่ยนข้อมูลโดยวิธีต่างๆ
 เช่น การจัดประชุม (Forum), การออกเอกสารเผยแพร่
 แผนปลูกฝัง   กลยุทธ์ที่ 5: การสนับสนุนการเชื่อมโยงแผนต่างๆ   -   ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่รับผิดชอบหลักในการ

 ท าแผน เช่น สภาพัฒน์ กระทรวงต่างประเทศ สภาปฏิรูป
 ของประเทศให้มีประเด็นสิทธิมนุษยชนให้เด่นชัดมาก
 แห่งชาติ และคณะกรรมการจัดท ายุทธศาสตร์ชาติ เพื่อ
 ขึ้น
 สร้างความตระหนักรู้ให้เห็นถึงความส าคัญของประเด็น
 ดังกล่าว
 กลยุทธ์ที่ 7: การสนับสนุนการสร้างความตระหนักรู้  -   พัฒนาองค์ความรู้ และ/หรือ จัดท ากรณีศึกษาที่เกี่ยวข้อง
 ด้านสิทธิมนุษยชนกับการประกอบธุรกิจ (CSR เป็นจุด  เพื่อสนับสนุนการสร้างความตระหนักรู้ โดยไม่เฉพาะแค่
 เริ่มที่ดีแต่ยังไม่เพียงพอ) รวมไปถึงความส าคัญของ  เพียงกับภาคธุรกิจและรัฐวิสาหกิจ แต่รวมไปถึงหน่วยงาน
 การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานการผลิตที่เคารพสิทธิ  ที่เกี่ยวข้องกับการก ากับดูแลด้วย
 มนุษยชน   -   จัดประชุมเพื่อสร้างความตระหนักรู้
 -   เผยแพร่ความรู้เพื่อให้เกิดความตระหนักรู้ในประเด็น
 ดังกล่าวผ่านสื่อ








 5-74
   312   313   314   315   316   317   318   319   320   321   322