Page 221 - รายงานฉบับสมบูรณ์ การประเมินศักยภาพและพัฒนาระบบงานและกระบวนการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน ตามมาตรา 257 (1) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550
P. 221
แผนภาพที่ 5.19 แสดงร้อยละของช่องทางการร้องเรียนว่ามีการกระท าการละเมิดสิทธิ
มนุษยชน หรือมีการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม ในปีงบประมาณ 2552
ร้อยละของช่องทางการร้องเรียน
ทางจดหมาย
ทางโทรศัพท์, 0.9
1.80
อิเล็กทรอนิกส์ , 12.61
ทางโทรศัพท์
ร้องเรียนด้วยวาจา, 23.57 ทางโทรสาร
ร้องเรียนเป็นหนังสือ, 61.11
ทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
ร้องเรียนด้วยวาจา
ร้องเรียนเป็นหนังสือ
หมายเหตุ: ข้อมูลที่ใช้แสดงช่องทางการร้องเรียน จ านวน 666 เรื่อง ไม่รวมเรื่องที่ กสม.หยิบยกเพื่อตรวจสอบ
จ านวน 3 เรื่อง และเรื่องที่รับจากหน่วยงานอื่น จ านวน 26 เรื่อง
- 176 -