Page 12 - รายงานข้อเสนอแนะเชิงนโยบายของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติต่อกรณีข้อร้องเรียนของเครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก
P. 12

รายงานข้อเสนอแนะเชิงนโยบายของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
           (10) ต่อกรณีข้อร้องเรียนของเครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก




























                        สารจากประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ                                    (๓)


                        คำานำา                                                                     (๗)


                        บทสรุปสำาหรับผู้บริหาร                                                   (๑๕)

                        โครงสร้างเนื้อหาของรายงาน                                                (๒๓)






                  ๑.  ที่มาของรายงาน                                                               ๑



                        ๑.๑  จุดเริ่มต้น : การยื่นหนังสือร้องเรียนโดยเครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก    ๑

                        ๑.๒  ประเด็นข้อร้องเรียน                                                    ๒
                            ๑.๒.๑  การกระทำาของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหากรณีมาบตาพุดโดยไม่ปฏิบัติตาม
                                   รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๕๐
                                   มาตรา ๖๗ วรรคสอง
                                   ๑.๒.๑.๑  การที่รัฐบาลประกาศเพื่อกำาหนดประเภทโครงการหรือกิจการที่เข้า
                                          ข่ายก่อผลกระทบรุนแรง ตามมาตรา ๖๗ วรรคสอง ของรัฐธรรมนูญ
                                          จำานวน ๑๑ รายการ
                                   ๑.๒.๑.๒  การที่รัฐบาลไม่นำาข้อเสนอของคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการ
                                          ปฏิบัติตามมาตรา ๖๗ วรรคสอง ในการกำาหนดประเภทโครงการ
                                          หรือกิจการที่เข้าข่ายก่อผลกระทบรุนแรงตามมาตรา ๖๗ วรรคสอง
                                          ของรัฐธรรมนูญ จำานวน ๑๘ รายการ
                            ๑.๒.๒  การละเลยของรัฐบาลในการกำากับดูแลและเอื้ออำานวยต่อการดำารงชีพอยู่
                                   อย่างปลอดภัย ทั้งในด้านคุณภาพชีวิตและสุขภาพของประชาชน

                        ๑.๓  การดำาเนินการต่อข้อร้องเรียน                                           ๔
   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17