Page 87 - คู่มือการจัดการเรียนรู้สิทธิมนุษยชนศึกษา : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
P. 87

คูมือการจัดการเรียนรูสิทธิมนุษยชนศึกษา • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย



                     6.   ผูสอนนําเสนอจํานวนเงินที่แตละคูของผูบริโภคไดรับเพื่อใหเห็นความแตกตางของ

              ความสามารถในการซื้อ จากนั้นรวมกันอภิปรายถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากความเหลื่อมลํ้าของรายได รวมถึง
              การตั้งราคาของผูผลิตและสิทธิในการไดรับราคาที่เปนธรรม

                     7.   ผูสอนเพิ่มเติมประเด็นกฎหมายคุมครองผูบริโภคที่สามารถนําไปปรับใชในชีวิตประจําวันได



                     ขั้นสรุปกิจกรรม (5 นาที)
                     ผูสอนและผูเรียนรวมกันอภิปรายถึงประเด็นที่เกี่ยวของกับความไมเปนธรรมในระบบตลาดที่จะ

              สงผลตอการบริโภคของผูบริโภค



              สื่อและแหลงการเรียนรู
                     1.   บัตรซึ่งแทนเงินสดใหกับผูบริโภค ประกอบดวย

                       - บัตร 5,000 บาท จํานวน 7 ใบ
                       - บัตร 1,000 บาท จํานวน 72 ใบ

                       - บัตร 500 บาท จํานวน 60 ใบ
                       - บัตร 200 บาท จํานวน 70 ใบ

                     2.   ใบกิจกรรมที่ 7.1 บัตรคําที่แสดงสินคาใหสําหรับผูผลิตจํานวน 8 บัตรคํา
                     3.   ใบกิจกรรมที่ 7.2 บัตรแทนสินคาที่ระบุประเภทสินคาและคะแนน

















              86
   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92