Page 354 - รายงานฉบับสมบูรณ์โครงการศึกษาวิจัยแผนกลยุทธ์ด้านธุรกิจและสิทธิมนุษยชนของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พ.ศ. 2560-2562
P. 354
รายงานฉบับสมบูรณ์ (Final Report)
แผนกลยุทธ์ด้านธุรกิจและสิทธิมนุษยชนของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พ.ศ. 2560-2562
ปฏิบัติว่าด้วยการคุ้มครอง และการเยียวยาการละเมิดสิทธิมนุษยชนให้มีประสิทธิภาพ
กลยุทธ์ที่ 21: การเพิ่มกลุ่มงานด้านธุรกิจและสิทธิมนุษยชนโดยมีเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในด้านสิทธิมนุษยชนและ 3.43 4.24 4.30 4.40 3.88
การประกอบธุรกิจซึ่งมาจากหลากหลายสาขา เนื่องจากประเด็นสิทธิมนุษยชนเกี่ยวข้องกับมิติที่หลากหลาย
กลยุทธ์ที่ 22: การจัดท าคู่มือด้านสิทธิมนุษยชนและการประกอบธุรกิจให้กับเจ้าหน้าที่ 4.38 4.59 4.39 4.60 4.45
กลยุทธ์ที่ 23: การพัฒนาโครงสร้างการบริหารจัดการบุคลากรขององค์กรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น NA
กลยุทธ์ที่ 24: การส่งเสริมให้มีคลังข้อมูลที่รวบรวมหลักปฏิบัติที่ดีในประเด็นต่างๆ เช่น กรณีศึกษา การบริหารความสัมพันธ์ภายในห่วงโซ่ 4.44 4.29 4.36 4.36 4.39
อุปทานการผลิต การจัดท า auditing system และรายงานประจ าปี นอกจากนี้ควรส่งเสริมให้ภาคเอกชนจัดท า KPI ของตนเองขึ้น
กลยุทธ์ที่ 25: การพัฒนากลไกการบริหารที่ต้องมีการติดตาม การประสานงานกับผู้ร้องเรียนถึงสถานะการด าเนินการการตรวจสอบเรื่อง 4.57 4.53 4.33 4.87 4.57
ร้องเรียนอย่างเหมาะสม และการประเมินผลการปฏิบัติตามแผนกลยุทธ์ฯ ทั้งจากภายในและภายนอกเพื่อที่จะเป็นประโยชน์ในการ
ขับเคลื่อนแผนที่เป็นรูปธรรมต่อไป (เช่น การจัดท ารายงานประจ าปีที่มีการสรุปการด าเนินงานในประเด็นของธุรกิจและสิทธิมนุษยชน
อย่างชัดเจน)
ผ - 22