Page 90 - รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์โครงการศึกษาวิจัยผลกระทบธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่กับการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน
P. 90

81


                                7) เหตุผลจากการเลือกใชบริการธุรกิจคาปลีกในการซื้อสินคาประเภทอุปโภคบริโภค พบวา

                                 - ความสะดวก                 จํานวน 596 คน         คิดเปนรอยละ 34.30

                                 - ราคา                      จํานวน 307 คน         คิดเปนรอยละ 17.66 (18)

                                 - ทําเลที่ตั้ง              จํานวน 247 คน         คิดเปนรอยละ 14.21

                                 - ความหลากหลายในสินคาและบริการ จํานวน 422 คน   คิดเปนรอยละ 24.28

                                 - รูปแบบและวิธีการในการสงเสริมการขาย จํานวน 94 คน  คิดเปนรอยละ 5.40

                                 - การโฆษณาและประชาสัมพันธ   จํานวน 46 คน         คิดเปนรอยละ 2.65 (3)

                                 - อื่นๆ                     จํานวน 26 คน          คิดเปนรอยละ 1.50


                         4.4.3 สวนที่ 3 ขอมูลเกี่ยวกับทัศนคติของประชาชนที่มีตอธุรกิจคาปลีกขนาดใหญ

                                8) ความเห็นวาธุรกิจคาปลีกขนาดใหญทําใหการใชชีวิตประจําวันมีความสะดวกมากขึ้น
                  พบวา

                                 - เห็นดวย                  จํานวน 602 คน         คิดเปนรอยละ 73.30

                                 - ไมเห็นดวย               จํานวน 90 คน          คิดเปนรอยละ 11.00

                                 - ไมแนใจ                  จํานวน 129 คน         คิดเปนรอยละ 15.70(16)

                                9) ความเห็นวาธุรกิจคาปลีกขนาดใหญทําใหประชาชนในฐานะผูบริโภคซื้อสินคาในราคา
                  ประหยัด พบวา

                                 - เห็นดวย                  จํานวน 422 คน         คิดเปนรอยละ 51.40

                                 - ไมเห็นดวย               จํานวน 166 คน         คิดเปนรอยละ 20.20

                                 - ไมแนใจ                  จํานวน 233 คน         คิดเปนรอยละ 28.40

                               10) ความเห็นวาทราบหรือไมมีการขยายสาขาธุรกิจคาปลีกคาสงในตางจังหวัด เขาไปใน
                  อําเภอ และชุมชนเพิ่มมากขึ้น พบวา


                                 - ทราบ                      จํานวน 641 คน         คิดเปนรอยละ 78.10
                                 - ไมทราบ                   จํานวน 99 คน          คิดเปนรอยละ 12.00


                                 - ไมแนใจ                  จํานวน 81 คน          คิดเปนรอยละ 9.90 (10)
                               11)  ความเห็นวาเห็นดวยหรือไมกับแผนการตลาดของธุรกิจคาปลีกขนาดใหญในการ

                  ขยายสาขาเขาไปในระดับอําเภอ ชุมชน และหมูบาน พบวา

                                 - ตอบเห็นดวย               จํานวน  447 คน        คิดเปนรอยละ 54

                                 - ตอบไมเห็นดวย            จํานวน 374 คน         คิดเปนรอยละ 46
   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95