Page 89 - รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์โครงการศึกษาวิจัยผลกระทบธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่กับการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน
P. 89
80
3) จํานวนผูตอบแบบสอบถามจําแนกตามการศึกษา พบวา
- ต่ํากวามัธยมศึกษาตอนตน จํานวน 41 คน คิดเปนรอยละ 5.00
- ระดับมัธยมศึกษา จํานวน 187 คน คิดเปนรอยละ 22.80 (23)
- ระดับปริญญาตรี จํานวน 570 คน คิดเปนรอยละ 69.40
- ระดับสูงกวาปริญญาตรี จํานวน 23 คน คิดเปนรอยละ 2.80 (3)
4) จํานวนผูตอบแบบสอบถามจําแนกตามภูมิลําเนา พบวา
- ภาคเหนือ จํานวน 73 คน คิดเปนรอยละ 8.90 (9)
- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จํานวน 375 คน คิดเปนรอยละ 45.70 (46)
- ภาคกลาง จํานวน 126 คน คิดเปนรอยละ 15.30
- ภาคใต จํานวน 108 คน คิดเปนรอยละ 13.20
- ภาคตะวันออก จํานวน 63 คน คิดเปนรอยละ 7.60 (8)
- ภาคตะวันตก จํานวน 44 คน คิดเปนรอยละ 5.40
- กรุงเทพและปริมณฑล จํานวน 32 คน คิดเปนรอยละ 3.90 (4)
4.4.2 สวนที่ 2 ขอมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของประชาชนที่มีตอธุรกิจคาปลีกขนาดใหญ
5) จํานวนครั้งในการซื้อสินคาที่ใชในชีวิตประจําวันเฉลี่ยโดยในแตละเดือน พบวา
- จํานวน 1-2 ครั้งตอเดือน จํานวน 324 คน คิดเปนรอยละ 39.50
- จํานวน 3-4 ครั้งตอเดือน จํานวน 288 คน คิดเปนรอยละ 35.10
- จํานวน 5-6 ครั้งตอเดือน จํานวน 98 คน คิดเปนรอยละ 11.90 (12)
- จํานวน 7-8 ครั้งตอเดือน จํานวน 24 คน คิดเปนรอยละ 2.90 (3)
- จํานวน 9-10 ครั้งตอเดือน จํานวน 23 คน คิดเปนรอยละ 2.80 (3)
- จํานวนมากกวา 10 ครั้งขึ้นไป จํานวน 64 คน คิดเปนรอยละ 7.80 (8)
6) การเลือกใชบริการธุรกิจคาปลีกในการซื้อสินคาประเภทอุปโภคบริโภค พบวา
- รานคาปลีกดั้งเดิม (รานโชหวย) จํานวน 163 คน คิดเปนรอยละ 19.90 (20)
- รานคาสะดวกซื้อ (7/11 แฟมิลี่มารท) จํานวน 368 คน คิดเปนรอยละ 44.80 (45)
- ซุปเปอรมารเก็ต/หางสรรพสินคาทั่วไป จํานวน 123 คน คิดเปนรอยละ 15.00
(อาทิ TOPs หางสรรพสินคาตางๆ)
- รานคาปลีกขนาดใหญ จํานวน 159 คน คิดเปนรอยละ 19.30
(ซุปเปอรเซ็นเตอร อาทิหางคารฟู หางเทสโกโลตัส)
- ใชบริการประเภทอื่นๆ จํานวน 8 คน คิดเปนรอยละ 1.00