Page 89 - รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์โครงการศึกษาวิจัยผลกระทบธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่กับการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน
P. 89

80


                                3) จํานวนผูตอบแบบสอบถามจําแนกตามการศึกษา พบวา

                                 - ต่ํากวามัธยมศึกษาตอนตน    จํานวน 41 คน        คิดเปนรอยละ 5.00

                                 - ระดับมัธยมศึกษา           จํานวน 187 คน         คิดเปนรอยละ 22.80 (23)

                                 - ระดับปริญญาตรี            จํานวน 570 คน         คิดเปนรอยละ 69.40

                                 - ระดับสูงกวาปริญญาตรี     จํานวน 23 คน          คิดเปนรอยละ 2.80 (3)

                                4) จํานวนผูตอบแบบสอบถามจําแนกตามภูมิลําเนา พบวา

                                 - ภาคเหนือ                  จํานวน 73 คน          คิดเปนรอยละ 8.90 (9)

                                 - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ     จํานวน 375 คน         คิดเปนรอยละ 45.70 (46)

                                 - ภาคกลาง                   จํานวน 126 คน         คิดเปนรอยละ 15.30

                                 - ภาคใต                    จํานวน 108 คน         คิดเปนรอยละ 13.20

                                 - ภาคตะวันออก               จํานวน 63 คน          คิดเปนรอยละ 7.60 (8)

                                 - ภาคตะวันตก                จํานวน 44 คน          คิดเปนรอยละ 5.40

                                 - กรุงเทพและปริมณฑล         จํานวน 32 คน          คิดเปนรอยละ 3.90 (4)


                         4.4.2 สวนที่ 2 ขอมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของประชาชนที่มีตอธุรกิจคาปลีกขนาดใหญ

                                5) จํานวนครั้งในการซื้อสินคาที่ใชในชีวิตประจําวันเฉลี่ยโดยในแตละเดือน พบวา

                                 - จํานวน 1-2 ครั้งตอเดือน   จํานวน 324 คน        คิดเปนรอยละ 39.50

                                 - จํานวน 3-4 ครั้งตอเดือน   จํานวน 288 คน        คิดเปนรอยละ 35.10

                                 - จํานวน 5-6 ครั้งตอเดือน   จํานวน 98 คน         คิดเปนรอยละ 11.90 (12)

                                 - จํานวน 7-8 ครั้งตอเดือน   จํานวน 24 คน         คิดเปนรอยละ 2.90 (3)

                                 - จํานวน 9-10 ครั้งตอเดือน   จํานวน 23 คน        คิดเปนรอยละ 2.80 (3)

                                 - จํานวนมากกวา 10 ครั้งขึ้นไป   จํานวน 64 คน      คิดเปนรอยละ 7.80 (8)

                                6) การเลือกใชบริการธุรกิจคาปลีกในการซื้อสินคาประเภทอุปโภคบริโภค พบวา

                                 - รานคาปลีกดั้งเดิม (รานโชหวย) จํานวน 163 คน      คิดเปนรอยละ 19.90 (20)

                                 - รานคาสะดวกซื้อ (7/11 แฟมิลี่มารท) จํานวน 368 คน   คิดเปนรอยละ 44.80 (45)

                                 - ซุปเปอรมารเก็ต/หางสรรพสินคาทั่วไป จํานวน 123 คน    คิดเปนรอยละ 15.00

                                       (อาทิ TOPs หางสรรพสินคาตางๆ)

                                 - รานคาปลีกขนาดใหญ       จํานวน 159 คน         คิดเปนรอยละ 19.30


                                   (ซุปเปอรเซ็นเตอร อาทิหางคารฟู หางเทสโกโลตัส)
                                 - ใชบริการประเภทอื่นๆ      จํานวน 8 คน           คิดเปนรอยละ 1.00
   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94